Trời nóng bị đau đầu - Cẩn thận nguy cơ đột quy

Trời nóng bị đau đầu - Cẩn thận nguy cơ đột quy

Trời nóng bị đau đầu - Cẩn thận nguy cơ đột quy

Trời nóng bị đau đầu - Cẩn thận nguy cơ đột quy

Trời nóng bị đau đầu - Cẩn thận nguy cơ đột quy
Trời nóng bị đau đầu - Cẩn thận nguy cơ đột quy

Trời nóng bị đau đầu - Cẩn thận nguy cơ đột quy

Đau đầu là triệu chứng phổ biến mà hầu hết ai cũng gặp phải trong mùa nóng. Tuy nhiên chúng ta thường chủ quan cho rằng cơn đau đầu có thể chỉ do choáng váng nhất thời. Thực tế, đau đầu có thể là dấu hiệu sớm của đột quỵ mà bạn cần chú ý tránh để xảy ra trong điều kiện thời tiết thay đổi thất thường hiện nay. 

 

Quan tâm nhiều: 5 căn bệnh lên ngôi mùa nóng, phòng bệnh hơn chữa bệnh   |   Cách sử dụng máy làm mát không khí phòng bệnh cảm cúm

 

Cảnh giác đột quỵ khi cơn đau đầu kéo dài

 

Khi điều kiện ngoại cảnh như thời tiết thay đổi, chúng ta thường gặp phải các vấn đề như căng thẳng mệt mỏi, mất ngủ, từ đó gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe.  Điều này cũng dẫn đến quá trình tăng sinh các gốc tự do ảnh hưởng đến cơ thể. Một trong số những ảnh hưởng của gốc tự do là chúng có thể gây tổn thương nội mạc mạch máu, sau đó thúc đẩy quá trình hình thành mảng xơ vữa, khiến hoạt động lưu thông máu lên não bị giảm sút, bí tắc. 

 

Một số nghiên cứu khác còn chứng minh các gốc tự do này tác động kết hợp với sự thay đổi của nhiệt độ, độ ẩm  dẫn đến rối loạn vận mạch. Lâu ngày chúng khiến hệ thống mạch máu não bị giãn nở, biến đổi bất thường và gây nên cơn đau đầu, đau nửa đầu. Chính vì vậy cơn đau đầu không hẳn lành tính, đây còn là dấu hiệu sớm cho biết hệ thống mạch máu não đã gặp phải các tổn thương như viêm, xơ vữa động mạch.

 

Làm gì để “thoát khỏi” cơn đau đầu do thời tiết thay đổi?

 

Khi người bệnh bị đau đầu, thường chỉ quan tâm đến việc làm thế nào để cắt cơn đau tức thời. Đau đầu thường tái diễn khi thời tiết thay đổi, khi tinh thần căng thẳng,mệt mỏi do mất ngủ … Các loại thuốc giảm đau chỉ là “hạ sách” mang tính đối phó nhất thời với tình trạng đau đầu, chúng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng nguy cơ sức khoẻ, khiến các cơn đau đầu khó trị hơn và trở thành mạn tính.

 

Phòng tránh đau đầu dẫn đến đột quỵ bằng cách thay đổi chế độ dinh dưỡng, sau đó ăn nhiều rau xanh, hoa quả. Kết hợp với đi bộ, vận động, thiền – yoga để giúp cơ thể khoẻ mạnh, dẻo dai, giảm nguy cơ stress, từ đó hạn chế hiệu quả những cơn đau đầu. Đồng thời bạn cũng cần hạn chế đi ra ngoài trời nắng trong thời điểm từ 10h sáng đến 3h chiều.

 

Không nên lạm dụng điều hòa thường xuyên, hoặc điều chỉnh điều hòa với nhiệt độ quá thấp. Mức chênh lệch khi ra vào giữa hai bầu không gian có nhiệt độ khác nhau có thể khiến bạn hoa mắt, chóng mặt, nguy hiểm hơn là tình trạng sốc nhiệt dẫn đến đột quỵ. Thay vào đó, những thiết bị làm mát như máy làm mát không khí USAircooler làm mát bằng hơi nước, cung cấp oxy cho không khí sẽ hỗ trợ sức khỏe phòng tránh được những bệnh lý nguy hiểm xảy ra. 

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy làm mát giá rẻ và máy lọc nước chính hãng Yakyo và Plasma phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng trong gia đình, của hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng với chế độ bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Xu hướng ngày nay của nhiều gia đình Việt là rước một chiếc máy làm mát, vừa...
Thị trường máy lọc nước hiện nay đang vô cùng phong phú đa dạng với nhiều model,...
Điện gia dụng Đông Phương sẽ chỉ rõ sự khác nhau giữa máy làm mát và điều hòa...
Back-top
Chat facebook