Thời tiết giao mùa – 5 căn bệnh hô hấp sau lên ngôi

Thời tiết giao mùa – 5 căn bệnh hô hấp sau lên ngôi

Thời tiết giao mùa – 5 căn bệnh hô hấp sau lên ngôi

Thời tiết giao mùa – 5 căn bệnh hô hấp sau lên ngôi

Thời tiết giao mùa – 5 căn bệnh hô hấp sau lên ngôi
Thời tiết giao mùa – 5 căn bệnh hô hấp sau lên ngôi

Thời tiết giao mùa – 5 căn bệnh hô hấp sau lên ngôi

Các căn bệnh đường hô hấp là vấn đề thường gặp nhất ở người lớn tuổi và trẻ em trong thời điểm giao mùa. Các căn bệnh phổ biến như viêm phế quản, viêm phổi, viêm họng, viêm xoang,... đều là những bệnh lý phức tạp và dễ tái phát. Một trong những cách phòng tránh hiệu quả là đảm bảo cho không gian sống của bạn luôn sạch sẽ và thông thoáng.

 

Quan tâm nhiều: Phòng ngừa cảm cúm trời nóng bằng máy làm mát không khí - Tại sao không?

 

Thời tiết giao mùa – bệnh hô hấp lên ngôi

 

Thời tiết chuyển từ nóng cao điểm sang mưa thường khiến cơ thể chúng ta dễ bị bệnh do khả năng thích nghi kém. Các bệnh hô hấp thường gặp nhất trong thời điểm này lần lượt là cảm lạnh, cúm, bệnh viêm phế quản, viêm mũi họng, viêm họng, viêm phổi. Cùng với những căn bệnh mãn tính như hen phế quản, giãn phế quản.

 

Cảm lạnh

Giao mùa là lúc nhiệt độ thay đổi, thời tiết nắng mưa bất thường nên hệ miễn dịch bị suy yếu. Điều này khiến cơ thể chúng ta rất dễ mắc bệnh, đặc biệt là ở người lớn và trẻ nhỏ. Không khí giao mùa ẩm thấp, lúc hanh khô tạo điều kiện cho các loại virus gây bệnh sinh sôi mạnh. Vì thế đây là khoảng thời gian  cảm cúm dễ xảy ra nhất với những triệu chứng như ớn lạnh, nóng sốt, đổ mồ hôi,...

 

Viêm họng

Bệnh viêm họng là căn bệnh giao mùa xảy ra rất phổ biến.  Khi giao mùa thì viêm họng là bệnh dễ mắc phải nhất cả ở người lớn, người cao tuổi và trẻ em. Ban đầu đau đau họng xuất hiện khi nuốt nước bọt hay khi ăn, khàn tiếng, sau đó sẽ hình thành viêm họng. Tình trạng viêm họng sẽ gây ra sốt, mệt mỏi, có những cơn ho do bị kích ứng ở đường hô hấp và có thể kèm theo cả sổ mũi.

 

Viêm phổi

Bệnh viêm phổi chủ yếu xảy ra ở người cao tuổi trong thời tiết chuyển mùa.  Khí hậu hanh khô vào buổi sáng nhưng lại hay lạnh giá vào ban đêm khiến phổi không dễ dàng thích nghi. Và, đặc biệt là khi phổi bị viêm, các phế nang bị tổn thương khiến dưỡng khí không thể đi vào máu, tình trạng này sẽ khiến vùng não bị thiếu dưỡng khí. Bệnh viêm phổi vẫn có thể có những biến chứng rất nặng dẫn tới tử vong. ở người cao tuổi.

 

Viêm xoang

Viêm xoang là căn bệnh đường hô hấp thường xảy ra vào điều kiện mưa nắng thất thường. Khi độ ẩm không khí thấp, hanh khô tăng cao sẽ khiến niêm mạc mũi bong tróc. Người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức tại mũi, kèm theo triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, đau nhức mũi kéo theo đau đầu, đau tai, đau ngứa họng…

 

Cúm

Bạn cần phân biệt cảm lạnh thông thường và cúm. Thông thường triệu chứng cúm có những biểu hiện rầm rộ hơn, người bệnh có thể sốt cao hơn, đau nhức mình, cơ thể mệt mỏi, đau nhức cơ nhiều hơn. Cúm rất nguy hiểm với đối tượng như trẻ em, người già và phụ nữ có thai…. Nghiêm trọng hơn, bệnh có thể tiến triển nặng hơn và diễn tiến nhanh chóng đến suy hô hấp, đe dọa tính mạng.

 

Các chuyên gia sức khỏe cho rằng, cách phòng bệnh đường hô hấp tốt nhất trong thời điểm giao mùa là giữ ấm cơ thể đúng cách và uống nhiều nước. Đồng thời cũng phải đảm bảo bầu không khí không gian sống và làm việc luôn sạch sẽ và cân bằng. Nếu như sử dụng điều hòa thì không để nhiệt độ điều hòa trong phòng quá thấp, nên cho quạt xoay, không thổi trực tiếp cố định vào người. Có thể sử dụng máy làm mát không khí thay thế điều hòa vì máy làm mát sẽ hoạt động cung cấp không khí giàu oxy giúp cơ thể dễ thích nghi hơn.

 

Thường xuyên vệ sinh phòng ở, nơi ăn, vệ sinh cá nhân, uống nhiều nước. Nhu cầu trung bình hàng ngày cơ thể cần khoảng 2 lít nước, cần nhiều hơn khi làm việc trong môi trường nhiệt độ cao, khi chơi thể thao, hay khi có tiêu chảy, ói…Bạn có thể uống nước lọc thông thường, hoặc dùng các loại nước trái cây, nước dừa hay các loại nước có điện giải pha sẵn.

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy làm mát giá rẻ và máy lọc nước chính hãng Yakyo và Plasma phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng trong gia đình, của hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng với chế độ bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

 

Bài viết liên quan

Hiện nay, sản phẩm máy lọc nước Yakyo được đánh giá là cao cấp và hiện đại...
USAircooler Là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Hoa Kỳ, máy làm mát không khí...
Để tri ân quý khách hàng thân thiết đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời...
Máy làm mát USAircooler là một trong những dòng sản phẩm làm mát giá rẻ được khá...
Back-top
Chat facebook