Bật mí những cách tiết kiệm điện trong nhà bếp cho chị em nội trợ

Bật mí những cách tiết kiệm điện trong nhà bếp cho chị em nội trợ

Bật mí những cách tiết kiệm điện trong nhà bếp cho chị em nội trợ

Bật mí những cách tiết kiệm điện trong nhà bếp cho chị em nội trợ

Bật mí những cách tiết kiệm điện trong nhà bếp cho chị em nội trợ
Bật mí những cách tiết kiệm điện trong nhà bếp cho chị em nội trợ

Bật mí những cách tiết kiệm điện trong nhà bếp cho chị em nội trợ

Trong căn bếp của bạn hiện diện nhiều thiết bị điện, chẳng hạn như nồi cơm điện, máy xay sinh tố, máy hút mùi, lò nướng, tủ lạnh… Trong số chúng có nhiều vật dụng có thể tiêu thụ rất nhiều điện năng, mà nếu không biết cách sử dụng thì chi phí tiền điện gia đình sẽ tăng vô ích. Cùng tham khảo các cách tiết kiệm điện trong nhà bếp sau.

 

Quan tâm nhiều: Lưu ý để mua đồ gia dụng nhà bếp tránh lãng phí   5 thiết bị nhà bếp cơ bản cần có ở gia đình hiện đại

 

Sử dụng tủ lạnh khôn ngoan

 

Có thể nói tủ lạnh là vật dụng tiêu tốn nhiều năng lượng nhất trong các thiết bị làm bếp gia đình. Để tiết kiệm điện năng khi sử dụng tủ lạnh, trước tiên bạn cần chpjn dòng tủ lạnh công nghệ inverter. Đảm bảo chiếc tủ lạnh có dung tích vừa đủ dùng với nhu cầu của gia đình. Không nên chi mạnh tay mua tủ lớn nhưng không dùng hết sẽ rất lãng phí điện.

 

Thói quen sai lầm của nhiều người là cho thức ăn nóng vào tủ lạnh, điều này có thể làm giảm độ lạnh của tủ và tốn nhiều điện. Bạn cũng nên đóng khít và hạn chế mở đóng liên tục, sử dụng tủ lạnh đúng cách giúp bạn tiết kiệm điện năng một cách đáng kể. Luôn chất đầy đồ trong ngăn tủ để làm giảm lượng khí ấm và độ ẩm bên trong tủ ở mức tiêu chuẩn. Cách này giúp cho tủ lạnh không phải cố sức để tiêu thụ nhiên liệu tỏa hơi lạnh.

 

Rút phích cắm đồ điện khi không dùng

 

Một cách tiết kiệm điện trong nhà bếp đơn giản là rút phích cắm các vật dụng điện nếu bạn không sử dụng. Ngay cả khi không nấu nướng gì nhưng lượng điện tiêu thụ vẫn luôn tăng ở mức tương đối. Đó là vì bạn chưa rút phích cắm của bộ lò nước, chiếc máy xay sinh tố và đặc biệt là nồi cơm điện… Thực tế là nhiều thiết bị được cài đặt sẵn thời gian chờ trong khi bạn không sử dụng, vì thế chúng vẫn hút điện như thường.  Ngoài ra nếu để thiết bị chạy bình thường mà không sử dụng còn làm giảm tuổi thọ thiết bị đáng kể. Thế nên bạn hãy loại bỏ ngay khoản chi phí này bằng cách rút các thiết bị điện khi không cần thiết sử dụng.

 

 

Không đun nước đầy ấm

 

Thói quen cho nước đầy ẩm để đun rất nguy hiểm. Mặc dù  ấm đun nước siêu tốc là thiết bị tiêu thụ năng lượng điện rất lớn nhưng bạn không nên lạm dụng nó. Thực tế việc đun ấm nước liên tục trong ngày trên 4 lần, ấm sẽ dễ hỏng và rút ngắn tuổi thọ. . Ngoài ra, bạn cũng không nên đổ đầy ắp nước trong ấm. Đun nhiều nước không chỉ thừa và làm lãng phí vì khi cần vẫn phải đun sôi lại mà còn làm ấm phải tăng năng suất, giảm tuổi thọ.

 

Dùng bếp gas đúng cách

 

Không hẳn ai cũng biết cách sử dụng bếp gas đúng cách, nhất là khi trên thị trường hiện nay có quá nhiều loại bếp gas thông minh. Hãy luôn nhớ khóa van gas sau khi nấu ăn để tiết kiệm nhiên liệu cho bếp gas nhà mình cũng như sức khỏe của cả nhà. Tùy thuộc vào từng loại thức ăn mà bạn chế biến, hãy điều chỉnh lửa sao cho thật phù hợp. Bởi vì khi bạn  nấu với ngọn lửa lớn sẽ gây lãng phí lượng nhiệt không cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng cần có kế hoạch nấu nướng cụ thể trong ngày để không bật tắt bếp gas nhiều lần gây hỏng và tốn năng lượng hơn.

 

 

Sử dụng đúng các dụng cụ nấu nướng

 

  • Nếu bạn sử dụng đúng dụng cụ bếp sẽ giúp chúng phát huy được hết tác dụng của thiết bị, đồng thời bảo quản chúng được dài lâu hơn. Cần lưu ý:
  • Bếp điện có khả năng làm nóng rất nhanh nên bạn hãy sử dụng bộ dụng cụ nấu nướng bằng chất liệu thủy tinh chịu nhiệt, chảo đá chống dính Stoneline…
  • Ưu tiên dùng các loại dụng cụ bằng gỗ bởi vì chúng không gây hại cho con người, đồng thời thiết bị gỗ không ra hóa chất khi sử dụng lâu dài.
  • Không nên sử dụng đồ dùng kim loại vì nó là chất liệu dẫn điện. Bạn cũng không nên sử dụng đồ nhựa bởi nó rất dễ tan chảy trong nhiệt độ nóng ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.
  • Tuyệt đối không để dụng cụ bằng nhựa như rổ, chén,… ở gần bếp nấu vì khi gặp nhiệt độ cao chúng sẽ bị chảy nhựa hoặc trường hợp xấu nhất sẽ gây cháy nổ.

 

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy làm mát giá rẻ và máy lọc nước chính hãng Yakyo và Plasma phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng trong gia đình, của hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng với chế độ bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook