Ăn cơm có mập không - Chuyên gia giải đáp!

Ăn cơm có mập không - Chuyên gia giải đáp!

Ăn cơm có mập không - Chuyên gia giải đáp!

Ăn cơm có mập không - Chuyên gia giải đáp!

Ăn cơm có mập không - Chuyên gia giải đáp!
Ăn cơm có mập không - Chuyên gia giải đáp!

Ăn cơm có mập không - Chuyên gia giải đáp!

Vấn đề ăn cơm có mập không là câu hỏi chung được nhiều người đặt ra. Vì cơm là nguồn thực phẩm chính của người Việt, nhưng chúng lại chứa lượng tinh bột rất cao nên nhiều chị em muốn giảm cân kiêng tuyệt đối thực phẩm này. Thực thế điều này đã được khoa học khẳng định, cùng tìm hiểu vấn đề để xây dựng bữa ăn khoa học hàng ngày.

 

Quan tâm nhiều: Người mắc bệnh tiểu đường có thể ăn gì thay cơm   |   4 bước ăn uống giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch

 

Carbonhydrate là thủ phạm chính gây ra mỡ thừa ở những khu vực “tích mỡ” như vùng bụng, mông, đùi. Chúng có nhiều trong  có trong cơm, bánh mì, bột mì, khoai tây, mì, cà rốt, hoa quả, một số loại rau nhiều tinh bột… Do đó để giảm cân hoặc duy trì cân nặng, trước tiên cần cắt giảm lượng carbonhydrate tiêu thụ hàng ngày nhưng cắt giảm không có nghĩa là kiêng cữ tuyệt đối.

 

 

Thực tế, theo bác sĩ cắt giảm lượng carbonhydrate không có nghĩa là cắt bỏ hoàn toàn cơm. Do cơ thể chúng ta cần đảm bảo đủ 4 nhóm chất quan trọng là bột đường, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Do đó nếu như thiếu một trong các chất này có thể khiến cơ thể suy yếu, từ đó gây ra tình trạng rối loạn chuyển hóa, trong khi đa số những bệnh nhân bị thừa cân, béo phì đều đã bị rối loạn phần nào.  

 

Theo lý giải khoa học, nếu muốn giảm cân bằng cách giảm chất bột – đường, trước tiên người bệnh cần ăn theo chế độ giảm từ từ. Nếu như muốn hạn chế tinh bột bạn chỉ cần ăn ít cơm, trong bữa ăn có thể dùng rau xanh và uống nước trước để làm đầy dạ dày, bớt cảm giác thèm ăn. Ngoài ra cũng nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, cá, chế biến món ăn bằng cách luộc, hấp cho bớt năng lượng, kết hợp với chế độ vận động hợp lý. 

 

Cơm không hề gây béo nếu như chúng ta biết cách ăn với lượng vừa đủ. Tình trạng béo phì thường xảy ra khi chúng ta ăn quá nhiều cơm hoặc nạp nhiều chất béo khác từ thịt, cá, trứng, sữa… Đặc biệt là những thực phẩm được chiên, rán hoặc mỡ động vật mới chính là những nguyên nhân khiến bạn tăng cân. Trung bình trong mỗi chén cơm chứa từ 200 – 250g calo. Đối với người trưởng thành chỉ cần ăn từ 2-3 chén cơm hằng ngày đã đáp ứng đủ nguồn dinh dưỡng cho cơ thể. Vì thế nếu bạn ăn cơm ở mức này thì sẽ  không sợ béo.

 

 

Thói quen ăn uống kém điều độ, thiếu sự cân bằng dưỡng chất cũng là những nguyên nhân gây ra tình trạng năng lượng tích trữ dư thừa. Để ăn cơm không bị béo tốt nhất bạn nên kết hợp với việc tập luyện thể dục thể thao. Việc luyện tập sẽ giúp bạn thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, từ đó đào thải chất độc hại và calo hiệu quả hơn. Bạn nên thay đổi cách chế biến thực phẩm để giảm lượng đường và chất béo tích trữ trong cơ thể. Thực tế việc sử dụng các món ăn chiên xào, nhiều dầu mỡ là nguyên nhân gây ra số lượng mỡ thừa trên cơ thể. Có thể trang bị nồi chiên không dầu để đối phó với vấn đề này, hoặc tận dụng sản phẩm nồi cơm điện tác đường để loại bỏ lượng đường dư thừa ra khỏi hạt gạo. Những phương pháp hỗ trợ này phần nào sẽ giúp công cuộc giảm cân của bạn đạt kết quả tốt.

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy làm mát giá rẻ và các dòng máy móc, thiết bị nhà bếp hiện đại của thương hiệu Yakyo như nồi chiên không dầu , nồi cơm điện tách đường Yakyo TP 309, cùng các dòng thiết bị gia dụng phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng cho cửa hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng với chế độ bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook