3 kiểu bố trí bố trí nội thất phòng bếp khoa học

3 kiểu bố trí bố trí nội thất phòng bếp khoa học

3 kiểu bố trí bố trí nội thất phòng bếp khoa học

3 kiểu bố trí bố trí nội thất phòng bếp khoa học

3 kiểu bố trí bố trí nội thất phòng bếp khoa học
3 kiểu bố trí bố trí nội thất phòng bếp khoa học

3 kiểu bố trí bố trí nội thất phòng bếp khoa học

Những căn hộ chung cư cao tầng là sự lựa chọn của nhiều gia đình trẻ và phù hợp với xu hướng hiện đại. Tuy nhiên điểm hạn chế của chung cư là diện tích nhỏ hẹp gây khó khăn trong việc sắp xếp, bố trí nội thất. Nhất là khi bố trí nội thất nhà bếp diện tích nhỏ. Trong đó có 3 kiểu sắp xếp được ứng dụng nhiều tại các chung cư hiện nay.

 

Quan tâm nhiều: Lưu ý sắp xếp nội thất nhà bếp không gian nhỏ   |   Cách bảo quản dụng cụ nhà bếp đúng từ A - Z

 

Các hạn chế về mặt diện tích, cũng như tính thoáng đãng của chung cư đòi hỏi gia đình cần biết cách tận dụng và sắp xếp nội thất của căn bếp một cách khoa học. Nếu được bố trí logic sẽ giúp gia đình tận dụng triệt để được diện tích, tạo không gian thoáng cho việc di chuyển khi nấu nướng. Ngoài ra việc bố trí nhà bếp gọn gàng, ngăn nắp còn giúp tăng cảm hứng của chị em nội trợ trong khi nấu ăn. Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều không muốn bước vào một căn bếp quá rườm rà, lộn xộn làm công việc bếp núc. Các kiến trúc sư đã có không ít cách bài trí vừa khoa học vừa giúp thiết kế nhà bếp đẹp và hiện đại hơn. Phổ biến nhất là kiểu bài trí chữ I, U, G, L,… với những đặc điểm riêng biệt để bạn cân nhắc. Mỗi kiểu bài trí có gì khác nhau? 

 

Bố trí bếp theo kiểu chữ I

 

Đây là cách bố trí nội thất nhà bếp diện tích nhỏ  phổ biến tại các chung cư hiện nay. cơ bản và đơn giản nhất. Những phòng bếp chung cư có không gian nhỏ có thể chọn kiểu bố trí nhà bếp theo kiểu chữ I này.  Nhà bếp, bao gồm các thiết bị nội thất phòng bếp, các đồ dùng sẽ được gói gọn thành một đường thẳng. Cách sắp xếp này được đánh giá là khoa học và tiết kiệm diện tích theo chiều ngang. Tuy nhiên khi chuẩn bị thức ăn bạn cũng cần sự di chuyển hơn vì bồn rửa và khu vực bếp nấu sẽ nằm trên một mặt.

 

 

Bố trí nội thất phòng bếp theo chữ U

 

Ưu điểm của bội thất phòng bếp theo chữ U là bạn có thể linh hoạt xoay vòng các công việc trong lúc nấu nướng chứ không cần phải chạy từ đầu này sang đầu khác. Cách bố trí này có thể hiểu là các thiết bị, nội thất được sắp xếp theo một không gian kín và bạn chính là trung tâm. Bạn có thể chia ra thành nhiều khu vực khác nhau trong thiết kế phòng bếp như khu vực nấu ăn, khu vực bồn rửa, khu vực để đồ, tủ lạnh,…

 

Nội thất nhà bếp chung cư kiểu chữ G

 

Hiện nay thiết kế nội thất phòng bếp dạng chữa G được nhiều người ưa chuộng. Một sự thay đổi nhỏ bằng chiếc bàn đảo từ cách bố trí chữ U ở trên bạn có ngay cách sắp xếp chữ G. Dạng thiết kế nhà bếp này được đánh giá đẹp và hiện đại, đa năng mà khá nhiều người ưa chuộng. Bạn đồng thời có thể tận dụng căn bếp với nhiều khu vực riêng vừa có thể tận dụng bàn đảo để chuẩn bị thức ăn hoặc tận dụng để kèm bé học.

 

Sắp xếp bếp chung cư theo kiểu chữ L

 

Bố trí nội thất bếp kiểu chữ l được ứng dụng khi có 2 bức tường vuông góc liền kề, tận dụng triệt để các góc chết hay góc cột của nhà bếp. Khu vực trung tâm sẽ là không gian bếp và khu vực sinh hoạt (ở giữa không có tường ngăn cản). Nếu sắp xếp nội thất theo phong cách này thì bạn có thể giảm thiểu khoảng cách di chuyển trong quá trình nấu nướng. Ngoài ra ưu điểm của không gian chữ L còn tăng diện tích phần giữa căn bếp để nhiều người cùng tham gia vào việc nấu nướng. Tuy nhiên phong cách này sẽ phù hợp với các căn hộ chung cư diện tích lớn hơn.

 

 

Gia chủ đầu tư trang trí nội thất phòng bếp sẽ giúp thể hiện những sở thích, nét cá tính riêng của chủ nhân. Nếu bạn theo đuổi phong cách thiết kế nhà bếp đẹp và hiện đại có sự đầu tư cho công đoạn trang trí thì chắc chắn không gian bếp sẽ trở thành khu vực yêu thích của gia đình.  Trang trí nhà bếp đơn giản bằng những vật dụng, tranh ảnh, đèn trần, bình hoa,…. để tạo điểm thu hút, đẹp mắt. Bạn nên ưu tiên những màu sắc sau khi trang trí bếp:

  • Màu xanh mang lại cho căn bếp của bạn nguồn năng lượng dồi dào và tích cực nhất, đồng thời tạo cảm giác mát mẻ.

  • Nếu như bạn yêu thích sự hiện đại thời thượng nên chọn màu sắc trầm, gam xám, đen

  • Những màu sắc phóng khoáng như đỏ, trắng, cam, xanh lá,...dành cho thiết kế phòng bếp của những người độc thân cá tính…

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy làm mát giá rẻ và máy lọc nước chính hãng Yakyo và Plasma phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng trong gia đình, của hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng với chế độ bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Ngày nay trong văn phòng công sở trường học hay nhà xưởng và các Bệnh Viện Nhu cầu...
Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày càng mạnh mẽ thì cuộc sống...
Quạt hơi nước hay máy làm mát Yakyo sẽ hút không khí nóng vào trong tấm làm mát,...
Nếu bạn muốn tìm hiểu về chức năng và thời gian thay thế các lõi lọc nước trong...
Back-top
Chat facebook