Lưu ý sắp xếp nội thất nhà bếp không gian nhỏ

Lưu ý sắp xếp nội thất nhà bếp không gian nhỏ

Lưu ý sắp xếp nội thất nhà bếp không gian nhỏ

Lưu ý sắp xếp nội thất nhà bếp không gian nhỏ

Lưu ý sắp xếp nội thất nhà bếp không gian nhỏ
Lưu ý sắp xếp nội thất nhà bếp không gian nhỏ

Lưu ý sắp xếp nội thất nhà bếp không gian nhỏ

Đối với những gia đình sống trong căn hộ chung cư, hoặc ở nhà phố có diện tích hẹp sẽ gặp không ít khó khăn trong việc trang trí nội thất bếp ăn. Nhất là với không gian bếp, nếu quá chật chội sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nấu nướng cũng như bầu không khí gia đình.

 

Quan tâm nhiều: Cách bảo quản đồ dùng dụng cụ bếp kéo dài tuổi thọ   |  Giải mã độ "hot" của máy lọc nước yakyo thời gian gần đây

 

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, mặc dù thông thường các gia đình chỉ từ 3 tới 4 thành viên nhưng việc sống trong cùng một không gian rộng 40 - 70m2 của căn hộ chung cư cũng không thật sự thoải mái. Nếu như không gian bếp không được rộng rãi. Hứng thú nấu nướng của chị em nội trợ bị giảm sút, từ đó ảnh hưởng đến việc chăm sóc gia đình. Ngoài ra bếp chật chội còn làm tăng nguy cơ cháy nổ, khó xử lý tình huống. Do đó khi tiến hành trang trí nội thất phòng bếp, gia đình nên lưu ý sắp xếp bố cục gọn gàng để căn bếp dù nhỏ nhưng vẫn tiện nghi. Sau đây là những nguyên tắc bạn nên lưu ý

 

Tận dụng không gian một cách hợp lý

 

Trước khi gia đình bắt đầu vào việc trang trí nội thất bếp ăn thì việc đầu tiên mà bạn nên làm đó là xác định được không gian phòng bếp cho gia đình. Khi xác định rõ đâu là khu vực đặt bếp, bạn sẽ có nền tảng rõ ràng để biết mình nên lựa chọn những món đồ như thế nào, kích thước ra sao, bố trí nơi nào trong bếp. Điều này rất quan trọng đối với những không gian phòng bếp nhỏ vì việc hình dung không gian bố trí sẽ giúp bạn không gặp phải tình trạng sắp xếp đồ dùng lung tung.

 

 

Phối màu đồ nội thất nhà bếp đơn giản

 

Nếu như bạn sắp xếp các món đồ nội thất đa dạng màu sắc nhưng thiếu sự hài hòa cũng có thể khiến bếp ăn của bạn trở nên rối mắt. Đồng thời bạn dễ bị phân tán tư tưởng khi nấu ăn. Hãy đảm bảo những màu sắc có tính hòa hợp, tận dụng tối đa 3 - 4 màu sắc cho gian bếp để không gian trở nên tươi sáng, tinh tế. Màu sắc quyết định cảm quan ban đầu của căn bếp, vậy mà việc lựa chọn màu sắc cần cân nhắc kỹ lưỡng.

 

Bạn nên chọn lựa những màu sắc cần phân phối một cách hài hòa từ các thiết bị gia dụng, quầy bếp…Đồng thời những món đồ dùng nội thất trong phòng bếp cần có màu sắc phù hợp với tông màu chủ đạo của không gian. Nhà bếp thường nhiều lửa, nóng bức vì vậy bạn nên lựa chọn những gam màu tươi mát như xanh lá cây, xanh nước biển, xanh bầu trời để giảm bớt cảm  giác nóng bức.

 

Chủ sử dụng các món đồ gia dụng và các đồ dùng nấu ăn cần thiết

 

Bạn không nên chỉ chú trọng về trang trí mà còn cần phải đảm bảo có đủ các đồ dùng cần thiết. Việc sử dụng những món đồ dùng cần thiết sẽ loại bỏ được bớt các món đồ nhỏ nhặt, thường khiến không gian bếp rối rắm hơn. Một số đồ dùng không thể thiếu được như: tủ lạnh, bếp ga hay lò vi sóng…. Với phòng bếp nhỏ, gia đình tránh dùng những món đồ nội thất có kích thước lớn,chiều nhiều không gian, ảnh hưởng đến việc đi lại, bưng bê thức ăn trở nên khó khăn. Ngoài ra nếu bạn bổ sung vài chậu cây xanh trên bàn, trên cửa sổ hay kệ bếp… thì không gian sẽ trở nên có sức sống và thoáng mát hơn đáng kể.

 

 

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy làm mát giá rẻ và máy lọc nước chính hãng Yakyo và Plasma phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng trong gia đình, của hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng với chế độ bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

 

Bài viết liên quan

Nhiệt độ ở ngôi nhà gia đình bạn thường rất cao, đặc biệt là vào mùa hè dao...
Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày càng mạnh mẽ thì cuộc sống...
Máy làm mát không khí đang là thiết bị được ưu chuộng nhất hiện nay bởi ngoài...
Back-top
Chat facebook