Cách bảo quản dụng cụ đồ dùng bếp từ A - Z cho chị em nội trợ

Cách bảo quản dụng cụ đồ dùng bếp từ A - Z cho chị em nội trợ

Cách bảo quản dụng cụ đồ dùng bếp từ A - Z cho chị em nội trợ

Cách bảo quản dụng cụ đồ dùng bếp từ A - Z cho chị em nội trợ

Cách bảo quản dụng cụ đồ dùng bếp từ A - Z cho chị em nội trợ
Cách bảo quản dụng cụ đồ dùng bếp từ A - Z cho chị em nội trợ

Cách bảo quản dụng cụ đồ dùng bếp từ A - Z cho chị em nội trợ

Nhà bếp được xem là không gian bận bịu nhất trong nhà ở khi phải phục vụ công cuộc chế biến món ăn 3 bữa mỗi ngày. Vì thế nếu không cẩn thận, những dụng cụ đồ dùng bếp sẽ rất nhanh hư hỏng. Vì thế để đảm bảo tuổi thọ lâu nhất cho các thiết bị bếp, bạn cần biết cách bảo quản thiết bị đúng cách.

 

Quan tâm nhiều: Máy lọc nước Hàn Quốc Yakyo vì sao trở nên "hot" thời gian gần đây?

 

Vì sao phải bảo quản dụng cụ làm bếp?

 

Khi biết cách bảo quản các dụng cụ đồ dùng bếp thì thiết bị sẽ được kéo dài tuổi thọ và gia đình không phải mất quá nhiều chi phí để sắm sửa những thiết bị mới. Điều này không chỉ giúp bạn có thể tiết kiệm nguồn ngân sách chi tiêu cho gia đình mà còn hạn chế nguy cơ gây nên tai nạn khi nấu nướng. Chẳng hạn như cháy nổ hay nhiều hậu quả nghiêm trọng khác trong lúc nấu ăn.

 

Bảo quản Chảo, xoong nồi chống dính

 

  • Đối với những dụng cụ làm bếp thường xuyên phải sử dụng như chảo, xoong nồi chống dính khi mới mua về, người dùng nên rửa sạch với nước rửa chén, rồi quét một lớp cà phê lên mặt chảo. Sau đó đem hâm nóng và rửa sạch lại. Mẹo vặt này sẽ giúp chảo được sạch, giữ được độ sáng, khử mùi của lớp sơn chống dính và cũng giúp việc lau  rửa dễ dàng hơn về sau

  • Bạn nên dùng chảo và xoong nồi ở chế độ lửa vừa, không để chảo trên bếp nóng khi nếu chưa có dầu hoặc các chất lỏng khác. Điều này có thể làm này có thể khiến lớp sơn chống dính dễ bong tróc và phân hủy, từ đó tiềm ẩn các nguy cơ gây độc hại ảnh hưởng xấu đến mùi vị món ăn và sức khỏe.

  • Chỉ được dùng thìa, muỗng nhựa/ gỗ để xào nấu các món ăn trong chảo và bạn cũng chỉ rửa chảo khi chảo đã nguội hoàn toàn

  • Bạn không được sử dụng những loại hóa chất có nồng độ tẩy rửa cao sẽ làm lớp sơn chống dính nhanh bong.

  •  

 

Cách bảo quản bếp gas nấu ăn

 

Nên sử dụng những loại nồi mỏng đáy dùng cho bếp gas, nồi nhôm, hay những dụng cụ nấu có khả năng bắt nhiệt cao. Bạn cũng có thể mua các loại lưới tăng nhiệt để sử dụng, cách này cũng tiết kiệm được lượng gas đáng kể. Mẹo hay dành cho bạn là hãy chuẩn bị các nguyên liệu đã chế biến sẵn sàng trước khi bật bếp. Lúc này thời gian dùng gas sẽ ít đi và sẽ làm giảm việc bật bếp nhiều gây lãng phí gas. Sau khi dùng xong đừng quên tắt bếp và vặn khóa van bình gas để đảm bảo an toàn và chống rò rỉ.

 

Sau khi đun nấu xong tốt nhất nên lau chùi vệ sinh bếp cho sạch tránh bị mảng bám bám quanh khu vực bắt lửa. Lâu ngày có thể ảnh hưởng đến hệ thống đánh lửa. Mở van gas trước sau bật bếp. Tắt bếp khi đun nấu xong thì khóa van gas trước, bạn nên đợi cho lửa cháy trên bếp tự tắt mới tắt bếp. Trong một số trường hợp dây gas có thể bị hở do chuột cắn, dây sử dụng quá lâu, nếu không khóa van gas khi đun nấu xong sẽ rất dễ gây cháy nổ do rò rỉ gas.

 

 

Lưu ý bảo quản tủ lạnh đúng cách

 

Người dùng không nên để số lạnh quá trong một thời gian quá dài và hạn chế để đầy thức ăn vào tủ lạnh. Bạn cần đợi đến khi thực phẩm thật nguội rồi mới cho vào tủ lạnh.  Bạn tuyệt đối không để chanh và chuối lâu trong tủ lạnh vì hai loại quả này vốn rất kỵ lạnh. Hạn chế đóng mở tủ lạnh thường xuyên bởi như thế rất dễ làm cho tủ bị mất hơi lạnh và rất tốn điện. Đồng thời người dùng cũng không nên tắt bật tủ lạnh liên tục, sau khi vừa tắt tủ lạnh tốt nhất bạn lên để tủ lạnh ở trạng thái tắt trong vòng ít nhất 5 phút rồi mới bật cho tủ lạnh trở lại.

 

Nếu bạn không sử dụng tủ lạnh thường xuyên thì thỉnh thoảng cũng nên cho tủ chạy trong vòng một giờ. Bởi vì nếu như không sử dụng tủ lạnh trong một thời gian dài thì thường bị một lớp oxit nhôm bám trên dàn lạnh và máy nén bị kẹt sau này. Người dùng nên chạy máy như thế để hiện tượng trên không xảy ra.

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy làm mát giá rẻ và máy lọc nước chính hãng Yakyo và Plasma phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng trong gia đình, của hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng với chế độ bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Máy lọc nước siêu bền, công nghệ lọc hiện đại tại Điện gia dụng Đông Phương...
Đảm bảo sức khoẻ cho người sử dụng. Do luôn cân bằng độ ẩm với môi trường...
Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày càng mạnh mẽ thì cuộc sống...
Back-top
Chat facebook