Sử dụng hằng ngày máy lọc nước có tốn điện không?

Sử dụng hằng ngày máy lọc nước có tốn điện không?

Sử dụng hằng ngày máy lọc nước có tốn điện không?

Sử dụng hằng ngày máy lọc nước có tốn điện không?

Sử dụng hằng ngày máy lọc nước có tốn điện không?
Sử dụng hằng ngày máy lọc nước có tốn điện không?

Sử dụng hằng ngày máy lọc nước RO nóng lạnh hàng ngày có tốn điện không?

Nhiều người dùng quan tâm đến việc sử dụng máy lọc nước để tiết giảm các bước sinh hoạt trong gia đình. Đồng thời hạn chế thời gian nấu nước, đặc biệt là đối với những gia đình bận rộn. Tuy nhiên một số hộ gia đình cũng ái ngại trước việc sử dụng máy lọc nước sẽ tiêu tốn điện hơn. Để làm rõ vấn đề này, bạn có thể tham khảo bài viết sau đây.

 

Quan tâm nhiều: Phương án làm mát tiết kiệm điện cho không gian mở quán cafe  |  Cách sử dụng máy lọc nước tiết kiệm điện cho gia đình

 

Máy lọc nước RO và Nano -  nguyên lý hoạt động

 

Máy lọc nước RO

Thiết bị lọc nước RO được trang bị cho hệ thống lọc qua một tấm màng lọc có kích thước siêu nhỏ chi r0.0001 micro mét. Màng lọc này có công dụng loại trừ hoàn toàn các ion kim loại nặng, vi khuẩn, đồng thời giữ lại những tạp chất ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Hệ thống lọc RO dựa trên hoạt động chênh lệch về áp suất đầu vào và đầu ra của nước cùng với màng lọc có kích thước mắt lọc siêu nhỏ, với chỉ 0,0001 micromet để xử lý nguồn nước. Tại vị trí màng RO, nguồn nước được lọc ở cấp độ phân tử và trở về trạng thái gần như tinh khiết. Nguồn nước sau khi qua màng RO được chia t làm hai phần, nước sạch đi đến cấp lọc tiếp theo còn nước thải được tách riêng và đưa ra ngoài. Máy lọc nước RO nóng lạnh cần sử dụng điện để hoạt động và có nguồn nước thải tùy thuộc từng điều kiện máy.

 

Máy lọc nước Nano

Hệ thống lọc Nano sử dụng màng lọc có kích thước mắt lọc 1 nanomet để loại bỏ tạp chất, vi khuẩn, cùng với các dư lượng hóa chất độc hại trong nước. Máy lọc Nano không cần điện hoạt động, đồng thời khả năng lọc nước hiệu quả nhưng vẫn giữ lại những vi chất có trong nước.

Tuy nhiên, hạn chế của dòng máy lọc Nano là cơ chế lọc sẽ phụ thuộc nhiều vào chất lượng nước nguồn, đồng thời khoáng chất được giữ lại sẽ phụ thuộc vào tính chất nguồn nước đầu vào.  Vì thế, máy lọc Nano thường phù hợp cho quy trình xử lý nước máy hoặc nước giếng khoan đã qua xử lý thô. Người dùng có thể sử dụng máy lọc Nano vì trong điều kiện này được được đảm bảo vô trùng và hoàn toàn tinh khiết.

 

Sử dụng hằng ngày máy lọc nước có tốn điện không?

 

Như đã đề cập, nếu gia đình sử dụng dòng máy lọc nước RO nóng lạnh thì khi máy vận hành chắc chắc sẽ tốn điện như các thiết bị điện gia dụng thông thường. Trung bình cứ lọc khoảng 2 lít nước mỗi ngày sẽ tiêu tốn khoảng 0,03 kW điện. Tuy nhiên mức chi phí để vận hành máy lọc nước là vô cùng rẻ. Sẽ không quá tốn nhiều điện cho bạn sử dụng chúng mỗi ngày mà người dùng được sử dụng nguồn nước sạch, đảm bảo sức khỏe chi gia đình. 

 

Một mẹo dành cho người muốn tiết kiệm điện khi sử dụng máy lọc nước là bạn nên thay lõi lọc định kì. Công dụng của việc thay lõi định kì không chỉ làm cho nguồn nước lúc nào cũng tinh khiết. Mà còn tăng tuổi thọ các thiết bị trong hệ thống máy lọc nước. Do khi hoạt động thời gian dài, lõi lọc sẽ tích tụ để lại nhiều cặn bẩn. Từ đó gây ra sự ngăn cản dòng chảy của nước, dễ dẫn đến hư hỏng và hao tốn điện năng hơn. Để tránh trường hợp này xảy ra, bạn nhớ thay lõi lọc theo đúng hạn để tiết kiệm nước và chi phí điện cho gia đình.

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy làm mát giá rẻ và máy lọc nước chính hãng Yakyo và Plasma phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng trong gia đình, của hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng với chế độ bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

 

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook