Những sai lầm trong cách sử dụng nồi cơm điện khiến thiết bị nhanh hỏng

Những sai lầm trong cách sử dụng nồi cơm điện khiến thiết bị nhanh hỏng

Những sai lầm trong cách sử dụng nồi cơm điện khiến thiết bị nhanh hỏng

Những sai lầm trong cách sử dụng nồi cơm điện khiến thiết bị nhanh hỏng

Những sai lầm trong cách sử dụng nồi cơm điện khiến thiết bị nhanh hỏng
Những sai lầm trong cách sử dụng nồi cơm điện khiến thiết bị nhanh hỏng

Những sai lầm trong cách sử dụng nồi cơm điện khiến thiết bị nhanh hỏng

Thói quen sử dụng nồi cơm điện sai cách của nhiều chị em nội trợ là nguyên nhân chính gây ra tình trạng hỏng hóc nồi cơm điện. Cùng tham khảo những cách sử dụng nồi cơm điện đúng cách để có thể bảo dưỡng thiết bị lâu dài. 

 

Quan tâm nhiều: Đâu là sản phẩm nồi chiên không dầu tốt và bền trong năm 2020?  |  Lưu ý gì khi sử dụng nồi chiên không dầu nấu nướng?

 

Những cách sử dụng nồi cơm điện sai dễ gây hư hỏng

 

Không nên vo gạo trực tiếp trong nồi cơm

Một cách sử dụng nồi cơm điện nấu cơm được nhiều chị em thực hiện là vo gạo trong nồi cơm điện và nấu trực tiếp. Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng khi vo gạo người dùng không nên vo trực tiếp trong nồi con của nồi cơm điện. Nguyên nhân được cho là bởi khi dùng nồi con vo gạo dễ làm bong tróc lớp chống dính, tình trạng vo gạo trực tiếp sẽ dễ bị va đập làm nồi cơm bị móp gây ra hiện tượng tiếp xúc với mâm nhiệt không tốt. Nồi cơm gia nhiệt không đều cũng làm cơm bị nhão.

 

 

Không lau khô mặt ngoài của nồi cơm

Việc bạn không lau khô mặt ngoài của nồi cơm cũng là một sai lầm. Khi không lau khô nước, lượng nước này sẽ đọng xuống đáy nồi gây ra tiếng nổ lộp bộp, điều này khiến nồi cơm nhanh hỏng và thậm chí là dễ gây chập cháy rơ le. Vì thế người dùng nên lau khô mặt ngoài và đáy của lòng nồi cơm trước khi đặt nồi vào nồi cơm điện. Bằng cách này sẽ giúp bảo vệ mâm nhiệt và rơ le không bị bụi bẩn, tránh dị vật rơi vào gây mùi khét.

 

Chỉ dùng 1 tay đặt nồi con vào nồi cơm điện

Đây là thói quen của hầu hết những chị em làm bếp núc trong thời gian gấp tút. Khi dùng một tay để nồi cơm con vào nồi cơm điện sẽ gây trầy xước, méo rơ le, từ đó lượng nhiệt tỏa không đều và gây ra hiện tượng cơm bị sượng. Do đó bạn nên sử dụng cả 2 tay khi đặt nồi con vào nồi cơm điện để đảm bảo nồi con và đĩa nhiệt tiếp xúc tốt nhất. 

 

Bít lỗ thoát hơi

Một nguyên tắc cơ bản khi bạn nấu cơm, không bít kín lỗ thoát hơi của nồi cơm điện. Người dùng cũng không được mở nắp khi nấu cơm. Khi cơm chín, mở nắp nồi cơm dùng muỗng xới cơm cho tơi rồi đậy nắp lại để giữ nóng cho cơm.

 

Bấm nấu lại nhiều lần

Thói quen bấm nút nhiều lần vì muốn cơm chín kỹ và ngon hơn vô tình gây ảnh hưởng đến hoạt động của nồi cơm điện. Đây cũng là thói quen của đa số người dùng vì nghĩ rằng bấm lại nồi cơm sẽ ngon hơn. Điều này cũng vô tình khiến cho rơ-le bật liên tục dẫn đến giảm tuổi thọ của nồi cơm.

 

Nấu món khác với nồi cơm điện

Những chức năng khác của nồi cơm điện ngoài nấu cơm còn có thể dùng hấp bánh, nấu xôi, nấu các món cháo, luộc rau. Mặc dù vậy bạn cũng không chế biến món hầm hay món xào với nồi cơm điện vì sẽ làm nồi mau bị hỏng.

 

Tính năng của nồi cơm cao tần IH TP-412

 

Thay vì sử dụng nồi cơm điện thông dụng, hiện nay bạn có thể đổi mới phương pháp nấu cơm bằng cách sử dụng nồi cơm cao tần. Đây là thiết bị nấu cơm tận dụng phương pháp IH sử dụng công nghệ cảm ứng từ đun nấu không tiếp xúc (Không truyền nhiệt như nồi mâm nhiệt). Nồi cơm điện cao tần nấu cơm với lượng nhiệt cao, nhiệt được sinh ra ngay trong lòng nồi, điều này giúp người dùng có thể kiểm soát được nhiệt sinh ra trong từng giai đoạn nấu, từ đó giúp cơm ngon và đảm bảo dưỡng chất có trong gạo.

 

 

Không chỉ có tính năng đa dạng, mà khi nấu, hạt gạo được giữ trong trạng thái nước ấm lên từ từ, theo thời gian cài đặt sẵn theo từng loại gạo khác nhau (gạo trắng, gạo lứt,…), người dùng có thể điều chỉnh nhiều chức năng nấu. Thời gian đủ để làm mềm hạt gạo. Điểm đặc biệt là trong những phút cuối của quá trình nấu, nước sẽ sôi bùng lên ở nhiệt độ cực cao, từ đó giúp cho hạt cơm nở nhanh chín đều, tiết ra vị ngọt tự nhiên. Sau đó, tự làm khô gạo để bảo toàn dưỡng chất. Có thể giữ cơm nguyên hạt 24 giờ. Không có tình trạng đáy nồi bị đọng nước làm nhão cơm. Ngoài ra nồi cơm điện cao tần TP 412 của Yakyo còn phủ chống dính an toàn nên đảm bảo không bị cháy két hay tróc sơn ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy làm mát giá rẻ và máy lọc nước chính hãng Yakyo và Plasma cùng các dòng thiết bị gia dụng phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng trong gia đình, của hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng với chế độ bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook