Nên lưu ý gì khi sử dụng nồi chiên không dầu?

Nên lưu ý gì khi sử dụng nồi chiên không dầu?

Nên lưu ý gì khi sử dụng nồi chiên không dầu?

Nên lưu ý gì khi sử dụng nồi chiên không dầu?

Nên lưu ý gì khi sử dụng nồi chiên không dầu?
Nên lưu ý gì khi sử dụng nồi chiên không dầu?

Nên lưu ý gì khi sử dụng nồi chiên không dầu?

Sản phẩm nồi chiên không dầu được người dùng ưa chuộng vì tính đa chức năng và có thể chế biến món ăn theo nhiều cách. Tuy nhiên vẫn có những thắc mắc xoay quanh sản phẩm này đối với những người chưa từng nấu ăn với nồi chiên không dầu. Liệu sản phẩm có thật sự “thần thánh” như những thông tin trước đó?

 

Quan tâm nhiều: Các loại nồi cơm điện tốt nhất của hãng Yakyo  |  Cách sử dụng máy lọc nuớc RO kéo dài tuổi thọ

 

Nồi chiên không dầu hoạt động như thế nào?

 

Nồi chiên không dầu còn được gọi là nồi chiên không khí vì nồi chiên có tác dụng làm chín vàng thực phẩm bằng cách đốt nóng không khí lên 200 độ C. Sau đó quạt được thiết kế trong nồi sẽ thổi thành một luồng khí nóng luân chuyển nhanh và mạnh đều khắp bề mặt thực phẩm. Nhờ đó mà món ăn có thể chính nhanh chóng trong vòng 10-15 phút. Nồi chiên không cần sử dụng dầu mỡ nên còn được gọi là nồi chiên không dầu.

 

Nhiều người dùng ưa chuộng nấu ăn với nồi chiên không dầu vì tính nhanh chóng và đáp ứng nhu cầu nấu nướng của chị em phụ nữ bận rộn, không có nhiều thời gian nấu nướng cho gia đình. Nồi chiên không dầu chỉ mất khoảng 3 phút để máy làm nóng không khí lên mức nhiệt mong muốn và tổng thời gian làm chín thực phẩm chỉ bằng 1/2 so với lò nướng đối lưu thông thường. Thông thường nồi chiên không dầu có cấu tạo 2 phần. Phần trên chứa thanh nhiệt (dây mayso) cùng quạt. Phần dưới là một khay chiên có thể tháo rời, phía trong của khay chiên này là một rá chiên để thực phẩm. Rá chiên được làm bằng lưới để khí nóng dễ dàng lưu chuyển. 

 

Đối với những dòng nồi chiên không dầu giá rẻ thường tích hợp rá chiên vào khay chiên nên sẽ không tháo rời rá chiên ra được. Điều này sẽ gây khó khăn khi bạn muốn vệ sinh nồi, trong đó những nồi chiên không dầu cao cấp hơn có thể tháo rá chiên ra khi cần xóc đều thực phẩm hoặc cọ rửa sau khi chiên xong.

 

Dung tích nồi chiên không dầu là bao nhiêu?

 

Trung bình dung tích của nồi chiên không dầu là khoảng 1,3 - 2,2 lít. Với mức dung tích này, nồi chiên có thể nấu chín cùng lúc khoảng 500-800g thực phẩm. Trung bình mức nhiệt độ cao nhất của nồi là 200 độ C và cho phép hẹn giờ chiên tối đa 30 phút. Tùy theo thực phẩm mà bạn điều chỉnh thời gian phù hợp, trung bình với món khoai tây chiên đơn giản sẽ mất khoảng 15 phút còn đùi gà chiên sẽ mất khoảng 30 phút.

 

Ưu điểm của nồi chiên không dầu

 

Sản phẩm nồi chiên không dầu giúp các gia đình tiết kiệm thời gian và phí ga và dầu ăn. Công suất của nồi chiên không dầu dao động từ 1300-1500W, vì thế nếu bạn chiên 2 lần sẽ mất khoảng 1 số điện. Ngoài ra ưu điểm vượt trội của sản phẩm là món ăn sẽ không bị ngấm dầu mỡ do khi chiên bằng nồi chiên sẽ không sử dụng dầu mỡ hoặc nếu có thì chỉ dùng rất ít. Nhờ tính năng này mà sản phẩm đem lại những món ăn lành mạnh, có lợi cho sức khoẻ, nhất là những người muốn giảm cân hoặc đang bị các bệnh về tim mạch hoặc mỡ máu, tiểu đường, cao huyết áp.

 

Người dùng khi mua nồi chiên không dầu nên lưu ý cân nhắc nhu cầu sử dụng để chọn nồi có dung tích lớn hay nhỏ cho phù hợp.  Bạn có thể tham khảo sản phẩm nồi chiên không dầu TP-550. Thiết bị sử dụng nguyên lý lưu thông khí nóng nhanh và an toàn, nồi có khả năng làm chín thức ăn nhanh, giữ lại được hầu hết chất dinh dưỡng, độ tươi của thực phẩm. Giúp hạn chế đến 90% lượng dầu mỡ, bảo vệ người dùng trước nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, béo phì.

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy làm mát giá rẻ và máy lọc nước chính hãng Yakyo và Plasma cùng các dòng thiết bị gia dụng phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng trong gia đình, của hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng với chế độ bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Máy lọc nước hiện đang là thiết bị được nhiều người quan tâm nhất hiện nay,...
Là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản, máy làm mát hơi nước Yakyo thể...
Máy làm mát không khí với cấu tạo và cách dùng đơn giản, nên máy làm mát USAircooler...
Với cấu tạo đơn giản, thiết kế sang trọng, khả năng làm mát tối ưu, máy làm...
Back-top
Chat facebook