Nên hay không nên dùng máy lạnh cho trẻ mùa hè không?

Nên hay không nên dùng máy lạnh cho trẻ mùa hè không?

Nên hay không nên dùng máy lạnh cho trẻ mùa hè không?

Nên hay không nên dùng máy lạnh cho trẻ mùa hè không?

Nên hay không nên dùng máy lạnh cho trẻ mùa hè không?
Nên hay không nên dùng máy lạnh cho trẻ mùa hè không?

Nên hay không nên dùng máy lạnh cho trẻ mùa hè không?

Đối tượng trẻ em thường rất nhạy cảm với nhiệt độ, không gian quá nóng hay quá lạnh thì các bé đều dễ bị ho, ốm và thậm chí là viêm phế quản. Vì thế nên lưu ý sử dụng điều hòa đúng cách, để nhiệt độ làm mát là bao nhiêu cho con trẻ vẫn luôn là nỗi băn khoăn của chị em mỗi khi mùa hè đến.

 

Quan tâm nhiều: Thiết bị giúp gia đình phòng tránh các căn bệnh ở đường tiêu hóa  | Trời nóng bị đau đầu - Cẩn thận nguy cơ đột quỵ nguy hiểm

 

Có nên dùng máy lạnh cho trẻ mùa hè không?

 

Theo các bác sĩ, trẻ em có cơ chế điều hòa thân nhiệt chưa hoàn chỉnh, vì thế mà các bé rất dễ bị nóng hoặc đột ngột hạ thân nhiệt khi nhiệt độ môi trường thay đổi. Thời tiết nắng nóng không chỉ gây ra các bệnh về đường hô hấp mà còn khiến bé dễ bị sốc nhiệt. Và việc sử dụng các thiết bị làm mát là giải pháp mà nhiều gia đình đang sử dụng để đảm bảo sức khỏe cho con.

 

Trong đó điều hòa và máy làm mát không khí là những thiết bị được sử dụng phổ biến nhất. Việc điều hòa không khí sẽ mang lại sự thoải mái cho trẻ đồng thời ngăn ngừa hội chứng đột quỵ ở trẻ sơ sinh khi thời tiết nắng nóng. Tuy nhiên nếu không biết cách sử dụng điều hòa khoa học, vô tình phụ huynh có thể tạo ra các nguy cơ gây nguy hại cho sức khỏe bé, cụ thể là tình trạng sốc nhiệt do chênh lệch nhiệt độ gây ra.

 

Nên sử dụng điều hòa đúng cách như thế nào?

 

Phụ huynh không nên để hướng gió từ điều hòa thổi trực tiếp vào giường ngủ của trẻ. Ngoài ra phụ huynh cũng cần điều chỉnh quạt gió của điều hòa ở mức thấp nhất và sau đó chỉnh hướng gió lên cao. Khi trẻ ngủ điều hòa, nên đắp cho bé lớp chăn mỏng ở vùng bụng để đảm bảo sức khỏe cho trẻ hơn. Việc lạm dụng quá nhiều và sử dụng điều hòa thường xuyên và sử dụng điều hòa không đúng cách sẽ làm cho trẻ mắc các bệnh về hô hấp như viêm mũi, viêm phế quản, viêm phổi, đau họng…Nếu như không gian phòng quá lạnh, quá khô thì trẻ dễ bị nhiễm lạnh, những bé có cơ địa thường bị hen suyễn. Nằm lâu trong phòng điều hòa cũng khiến trẻ dễ bị mất nước, khô da, tạo điều kiện cho các vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh về đường hô hấp.

 

Chính vì vậy, ba mẹ cần phải biết cách điều chỉnh nhiệt độ phòng của trẻ sao cho hợp lý nhất. Cần đảm bảo nhiệt độ phòng ngủ của trẻ không chênh lệch quá 7 độ C so với không gian ngoài trời. Đảm bảo mức tiêu chuẩn này sẽ không ảnh hưởng đến việc điều hòa thân nhiệt của bé. Nhiệt độ của máy điều hòa và môi trường chỉ nên chênh lệch tối đa 8 độ C. Thông thường, tốt hơn là bạn nên bật từ 26 đến 28 độ đối với những bé dưới 3 tuổi.

 

Ngoài ra việc sử dụng máy làm mát không khí bằng hơi nước được đánh giá an toàn hơn đối với các bé. Máy làm mát chỉ hoạt động theo cơ chế làm mát từ hơi nước, vì thế nguồn không khi luôn đảm bảo đủ độ ẩm và giàu oxy. Đồng thời nhiệt độ mà máy làm mát cung cấp cũng chỉ ở mức từ 25 - 28 độ C. Ngoài ra thiết bị còn hoạt động tốt trong không gian mở nên phụ huynh hoàn toàn có thể kết hợp làm mát và cho bé hít thở không khí tự nhiên.

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy làm mát giá rẻ và máy lọc nước chính hãng Yakyo và Plasma phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng trong gia đình, của hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng với chế độ bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook