Đâu là những nguyên nhân khiến chúng ta khó ngủ về đêm?

Đâu là những nguyên nhân khiến chúng ta khó ngủ về đêm?

Đâu là những nguyên nhân khiến chúng ta khó ngủ về đêm?

Đâu là những nguyên nhân khiến chúng ta khó ngủ về đêm?

Đâu là những nguyên nhân khiến chúng ta khó ngủ về đêm?
Đâu là những nguyên nhân khiến chúng ta khó ngủ về đêm?

Đâu là những nguyên nhân khiến chúng ta khó ngủ về đêm?

Chắc hẳn ai cũng sẽ có ít nhất một lần bị khó ngủ về đêm nhưng để hiểu rõ nguyên nhân tại sao thì hầu như chúng ta đều ít quan tâm đến. Có rất nhiều nguyên nhân khiến giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng, nguyên nhân khách quan từ môi trường hoặc nguyên nhân chủ quan từ chính tâm lý của bạn. Nếu như đảm bảo được những yếu tố ảnh hưởng đến giấc ngủ trên thì bạn sẽ không phải lo đến việc phải “thao thức” suốt đêm nữa.

 

Quan tâm nhiều: Nguyên tắc uống nước giúp phòng ngừa tai biến | 6 món vật dụng cần thiết cho quán cà phê mới mở

 

Đâu là những yếu tố ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn? Có thể đó là do phòng ngủ bí bách, chật chội, do bạn đang lo lắng về vấn đề gì đó hoặc là do bạn đã sử dụng chất kích thích trước đó…

 

Do môi trường ẩm thấp, chật chội

 

Có thể bạn không để tâm bởi những yếu tố vô hình như thật sự nhiệt độ phòng ngủ và nguồn không khí, độ ẩm sẽ ảnh hưởng đến 50% chất lượng giấc ngủ. Khi nhiệt độ cơ thể bắt đầu giảm vào cuối ngày cũng ra dấu để bạn hiểu rằng cơ thể đã đến lúc nghỉ ngơi. Nếu thời tiết nóng mà phòng ngủ của bạn lại kín thì thân nhiệt sẽ nhanh chóng tăng khiến hệ thần kinh của bạn lại đi vào hoạt động, đó là lý do vì sao khi thời tiết mát mẻ chúng ta thường sẽ ngủ ngon hơn. Thông thường mức nhiệt độ để bạn có thể thoải mái ngủ ngon nhất là khoảng 25 – 27 độ C, việc sử dụng máy làm mát không khí sẽ đảm bảo điều kiện này mà không gây bí bách cho phòng ngủ như khi bạn sử dụng máy lạnh suốt đêm.

 

Máy làm mát USAircooler đem lại nhiệt độ thoải mái xuyên đêm

 

Chăn nệm không vừa ý bạn

 

Cơ thể của chúng ta rất khó chiều, chỉ một thay đổi nhỏ mà chúng ta gọi là “lạ chỗ” cũng sẽ khiến bạn mất ngủ. Chẳng hạn nếu bạn ngủ trên một chiếc nệm mỏng trong khi đã quen nằm nệm dày sẽ không tránh khỏi tình trạng trở mình liên tục và cáu kỉnh.  Tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng được ngủ trong điều kiện vừa ý nên nếu có gặp tình trạng này, bạn hãy cố gắng thích nghi để tinh thần không bị căng thẳng. Sự cáu kỉnh sẽ làm hệ thần kinh của bạn hoạt động tăng cường nơ ron và khó chợp mắt hơn.

 

Sự ảnh hưởng của khói thuốc

 

Nếu như bạn có thói quen hút thuốc lá ngay trước khi đi ngủ, ngay lập tức nó sẽ gây ra tình trạng mất ngủ cho bạn. Thực tế hợp chất nicotin trong thuốc lá không chỉ có tác dụng giảm đau mà còn hoạt động như một chất kích thích, làm cho bạn khó ngủ hơn. Tương tự với cà phê cũng vậy, lượng caffein sẽ khiến bạn “tỉnh như sáo” gây ra chứng rối loạn giấc ngủ và mất. Bạn chỉ nên sử dụng cà phê vào buổi sáng, buổi trưa để giúp cơ thể tỉnh táo làm việc.

 

Dùng điện thoại di động trước khi ngủ

 

Đây là thói quen rất phổ biến đối với thực trạng công nghệ số hiện nay, cú 10 người trẻ thì có đến 9 người dùng di động trước khi ngủ. Và hậu quả là bạn sẽ không thể nào chợp mắt ngay được do ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại sẽ tác động đến nhịp sinh học của cơ thể và kích thích sự sản xuất các hormon thúc đẩy sự tỉnh táo.

 

Mất ngủ gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe

 

Do bạn đang căng thẳng và chịu áp lực

 

Chúng ta sẽ chẳng thể nào ngủ ngon khi lo lắng về quá nhiều thứ. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến chứng mất ngủ thành bệnh mãn tính. Bạn cũng không nên quá áp lực về chuyện ngủ, khi lên giường ngủ phải đảm bảo đầu óc bạn được thư giãn tuyệt đối. Nếu không ngủ được, sau 10-15 phút, hãy đứng dậy đi làm một việc khác để quên đi căng thẳng.

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm chuyên cung cấp máy làm mát và máy lọc nước phục vụ nhu cầu sử dụng cho nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng trong gia đình, của hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Quay quẩn bên công việc và gia đình thì ngày nay người dân ngày càng quan tâm hơn...
Máy làm mát USAircooler đã mang đến cho khách hàng Việt sự trải nghiệm tuyệt vời...
Máy lọc nước là thiết bị được nhiều người quan tâm hiện nay, vì có quá nhiều...
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại quạt như quạt hơi nước, quạt phun...
Back-top
Chat facebook