Cảnh giác trước những ảnh hưởng nguy hiểm của tia UVA đối với sức khỏe

Cảnh giác trước những ảnh hưởng nguy hiểm của tia UVA đối với sức khỏe

Cảnh giác trước những ảnh hưởng nguy hiểm của tia UVA đối với sức khỏe

Cảnh giác trước những ảnh hưởng nguy hiểm của tia UVA đối với sức khỏe

Cảnh giác trước những ảnh hưởng nguy hiểm của tia UVA đối với sức khỏe
Cảnh giác trước những ảnh hưởng nguy hiểm của tia UVA đối với sức khỏe

Cảnh giác trước những ảnh hưởng nguy hiểm của tia UVA đối với sức khỏe

Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội là những nơi đang chịu đợt nắng nóng dài với nhiệt cao nhất là khoảng 35-36 độ C. Đối phó với thời tiết này, bạn cũng như gia đình cần trang bị một số kiến thức quan trọng để phòng bệnh do ảnh hưởng từ tia UV và bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình.

 

Quan tâm nhiều: Những ai dễ bị đột quỵ khi thời tiết nắng nóng  | Say nắng, sốc nhiệt - Phòng tránh bằng cách nào?

 

Ảnh hưởng nguy hiểm của tia UVA  đối với sức khỏe

 

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, chỉ số UV cao nhất là 11+ với thời gian gây bỏng là 10 phút. Ở mức UV 8-10, thời gian gây bỏng là 25 phút. Do đó nếu thiết trang bị bảo vệ cơ thể khi ra đường, bạn rất dễ bị cháy nắng bên ngoài bề mặt da. Lâu dài, điều này có thể thúc đẩy quá trình lão hóa và gây ung thư da. Mặt khác, tia UV còn có thể gây ra các vấn đề cho mắt rất nghiêm trọng.

 

Thời gian gần đây, chỉ số chất lượng không khí AQI (theo tiêu chuẩn của Mỹ) thường xuyên vượt ngưỡng tiêu chuẩn dưới 50 (tức là không khí trong lành, tốt). Phần lớn các thành phố lớn như TP HCM và Hà Nội đều có chỉ số vượt hơn 101-150 (hơi ô nhiễm, không tốt cho sức khỏe)và vào giờ cao điểm thì chỉ số này có thể cao hơn 201-300 l(ô nhiễm nặng, rất không tốt cho sức khỏe).  Từ mức 300 trở lên thì người dân sẽ nhận được khuyến cáo hạn chế ra khỏi nhà để tránh các ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

Ngoài ra chất lượng không khí còn được quyết định bởi chỉ số PM2.5 (Particulate Matter). Đây được xem là chỉ số dùng để chỉ các chất dạng hạt, trong đó có bụi siêu mịn PM2.5 - các hạt bụi lơ lửng có đường kính nhỏ hơn hoặc bằng 2,5 µm. Theo thông tin từ các nhà khoa học, bụi 2,5 µm đặc biệt nguy hiểm vì có thể xâm nhập trực tiếp vào phổi con người. Hà Nội thường xuyên nằm trong danh sách tốp 10 thành phố có chất lượng không khí tệ nhất thế giới. Vì thế vào những thời điểm nắng nóng cận hè, mỗi người cần có ý thức bảo vệ sức khỏe trước những ảnh hưởng từ môi trường ô nhiễm. 

 

Cách bảo vệ cơ thể khi đi ra ngoài trời

 

- Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Đặc biệt trong khoảng từ 10 đến 16 giờ - thời điểm nhiều nắng nhất trong ngày.

- Dù bạn đi bộ, xe máy hay ô tô đều phải bôi kem chống nắng để bảo vệ da vì tia UVA có thể xuyên qua cửa sổ, kính xe.

- Kem chống nắng cần dùng loại có chỉ số SPF từ 15 trở lên và phải thoa ít nhất 15 - 30 phút trước khi ra ngoài. Cách 2 tiếng, bạn nên thoa lại lần nữa.

- Mặc áo chống nắng, mang các phụ kiện chống năng như dù, kính mát, mũ rộng vành...

- Tránh đi ngoài trời nắng liên tục quá lâu. 

- Trẻ em chỉ nên tắm nắng trước 8h và sau 17 giờ. Nếu trẻ buộc phải ra ngoài trong thời điểm nắng nhất trong ngày, bạn cần dùng các bảo vệ, thoa kem chống năng như người lớn.

Sau khi đi nắng về bạn không nên vào phòng điều hòa ngay sẽ gây ra phản ứng sốc nhiệt. Nên đợi cơ thể được khô ráo rồi mới nên vào phòng lạnh.

 

Thay thế điều hòa bằng máy làm mát không khí sẽ giúp gia đình có thể thoải mái sử dụng thiết bị suốt nhiều giờ đồng hồ mà không tốn quá nhiều điện năng. Máy làm mát USAircooler được sản xuất theo công nghệ làm mát bằng hơi nước của Hoa Kỳ, đảm bảo đem lại nguồn không khí chất lượng, sạch bụi, sạch khuẩn. Đáp ứng nhu cầu bảo vệ sức khỏe cho gia đình mùa nóng.

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy làm mát giá rẻ và máy lọc nước chính hãng Yakyo và Plasma phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng trong gia đình, của hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng với chế độ bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook