Bí quyết giúp bạn chiên món ăn an toàn và phòng bệnh ung thư

Bí quyết giúp bạn chiên món ăn an toàn và phòng bệnh ung thư

Bí quyết giúp bạn chiên món ăn an toàn và phòng bệnh ung thư

Bí quyết giúp bạn chiên món ăn an toàn và phòng bệnh ung thư

Bí quyết giúp bạn chiên món ăn an toàn và phòng bệnh ung thư
Bí quyết giúp bạn chiên món ăn an toàn và phòng bệnh ung thư

Bí quyết giúp bạn chiên món ăn an toàn và phòng bệnh ung thư

Các món  ăn chiên xào vẫn luôn được khuyến cáo không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu biết chế biến đúng cách, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được lượng dầu mỡ và các thành phần gây hại cho sức khỏe. Sau đây là những cách chế biến món chiên được các chuyên gia “mách nhỏ” để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình như nấu ăn với nồi chiên không dầu và những bí quyết chiên thức ăn giúp ích cho bạn.

 

Quan tâm nhiều: Chế độ dinh dưỡng khoa học: 4 nguyên tắc giúp bạn phòng bệnh tim mạch

 

Không để lửa quá to khi chiên

 

Khi chiên món ăn, chúng ta thường có thói quen sử dụng nhiều dầu và chiên với lửa to để món ăn giòn nhiều. Thành phần chính của dầu ăn là các axit béo chưa bão hòa, các axit béo này làm tăng hương vị của món ăn, giúp cho món ăn trông ngon hơn. Tuy nhiên khi nấu với nhiệt độ cao sẽ rất dễ bị phá hủy các dưỡng chất có trong thực phẩm và khiến các chất này chuyển thành những chất có hại. Nếu như chiên với lửa càng to thì dầu ăn sẽ sản sinh ra càng nhiều. Chúng có thể gây tổn thương đến hệ thống gan và thận khi chúng ta ăn vào. Do đó khi chiên thức ăn nên duy trì nhiệt độ ổn định, vừa đủ để lượng dầu sôi, nhiệt độ lý tưởng là từ 162 đến 204 độ C.

 

Chiên bằng bột baking soda

 

Bí quyết chiên thực phẩm không bị bắn dầu là sử dụng bột baking soda. Đây cũng là một cách hữu hiệu giúp hạn chế lượng dầu hấp thu vào món ăn. Bằng cách hòa một  ít bột baking soda vào bột chiên, các bọt khí sản sinh từ baking soda sẽ giúp giảm bớt quá trình hút dầu khi chiên. Ngoài ra, một công dụng khác của bột baking soda cũng khiến cho món chiên giòn hơn.

 

 

Chiên thức ăn bằng dầu ăn mới

 

Bạn nên tránh sử dụng dầu ăn cũ để chế biến món ăn. Dầu chiên đi chiên lại nhiều lần có chứa các axit béo bị oxi hóa, chúng sẽ thấm vào trong thức ăn và làm cho thức ăn bị nhiễm độc. Bên cạnh đó, các vụn cháy trong dầu cũng làm cho đồ ăn mau cháy và mất thẩm mĩ. Bạn cần phải sử dụng dầu mới khi chiên, hơn nữa nếu thấy dầu chiên ngả màu do chiên quá lâu thì cũng nên thay ngay dầu mới. Sử dụng dầu cũ ăn nhiều lần sẽ gây ra các nguy cơ mắc bệnh ung thư, tim mạch nguy hiểm.

 

Dùng dầu thực vật để chiên

 

Dầu thực vật được đánh giá có tính ổn định cao hơn các loại dầu động vật. Đồng nghĩa với việc khi bạn chiên ở nhiệt độ cao hay chiên lâu thì các axit béo cũng khó bị phá vỡ, dầu thực vật khi ít bị biến chất và vẫn giữ được hương vị cho món ăn. Ngoài ra đối với những món ăn khó chín, bạn cần phải chiên trong thời gian dài, bạn nên dùng dầu thực vật để duy trì giá trị dinh dưỡng và làm cho món ăn thơm ngon hơn.

 

Sử dụng bột chiên không chứa gluten

 

Phần lớn những loại bột chiên không chứa thành phần gluten đều có lợi cho sức khỏe. Gluten là một loại đạm có trong bột mình, chúng có thể gây dị ứng đối với một số người có cơ địa nhạy cảm với chất này, dẫn đến triệu chứng đầy bụng, đau bụng... Mặt khác, gluten còn làm cho đồ ăn hút dầu nhiều và nhanh hơn. Ngoài ra một cách đơn giản để bạn không phải sử dụng dầu trong nấu nướng là trang bị cho gia đình một chiếc nồi chiên không dầu.

 

 

Nồi chiên không dầu Yakyo TP 350 là một trong những sản phẩm được chị em nội trợ quan tâm hiện nay. Sản phẩm làm nóng thức ăn nhanh. Khi nấu ăn với nồi chiên không dầu, mặc dù không sử dụng dầu khi nấu nhưng nhờ có lượng dầu từ chính thực phẩm mà món ăn vẫn thơm ngon với màu sắc bắt mắt. Sản phẩm được đánh giá tốt đối với sức khỏe, đặc biệt đối với những gia đình có người mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, người thừa cân và béo phì.

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy làm mát giá rẻ và các dòng máy móc, thiết bị nhà bếp hiện đại của thương hiệu Yakyo như nồi chiên không dầu , nồi cơm điện tách đường Yakyo TP 309, cùng các dòng thiết bị gia dụng phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng cho cửa hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng với chế độ bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook