5 nguyên tắc uống nước đúng cách tốt cho sức khỏe khi trời nóng

5 nguyên tắc uống nước đúng cách tốt cho sức khỏe khi trời nóng

5 nguyên tắc uống nước đúng cách tốt cho sức khỏe khi trời nóng

5 nguyên tắc uống nước đúng cách tốt cho sức khỏe khi trời nóng

5 nguyên tắc uống nước đúng cách tốt cho sức khỏe khi trời nóng
5 nguyên tắc uống nước đúng cách tốt cho sức khỏe khi trời nóng

5 nguyên tắc uống nước đúng cách tốt cho sức khỏe khi trời nóng

Uống nước là yếu tố cần và đủ để duy trì các hoạt động của cơ thể. Tuy nhiên nên uống nước thế nào để cơ thể tiếp nhận tốt trong điều kiện thân nhiệt đang tăng cao không phải ai cũng biết. Nếu uống nước sai cách, thậm chí càng khiến cơ thể mệt mỏi và làm việc kém hiệu quả.

 

Quan tâm nhiều: Ảnh hưởng của tia UV đối với sức khỏe  |  Đối tượng dễ bị đột quỵ khi thời tiết nóng

 

Uống nước lạnh khi vừa đi nắng về

 

Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen uống nước lạnh khi vừa đi nắng về để giải nhiệt và lấy lại sự tỉnh táo. Tuy nhiên theo các chuyên gia, nước lạnh không thực sự tốt cho sức khỏe như mọi người nghĩ. Ngược lại uống nước lạnh khi cơ thể đang “bốc hỏa” sẽ gây ra nhiều phản ứng nguy hiểm. Thực tế, nước lạnh làm chậm hoạt động của hệ thống tiêu hóa và cũng là không tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn. Thay vì nước lạnh hãy chọn uống nước ấm để tốt cho cơ thể hơn, hoặc chỉ nên sử dụng một chút đá để làm mát.

 

Uống lượng nước lớn trong thời gian ngắn 

 

Theo Trung tâm truyền thông sức khỏe Trung ương, thói quen “tu ừng ực” một lượng nước lớn  trong một thời gian ngắn sẽ khiến máu loãng ra, từ đó làm tăng gánh nặng cho tim. Đây là thói quen rất nguy hiểm nếu như bạn đang tập thể dục, chạy, làm việc nặng... Bởi khi cơ thể bạn đang đổ mồ hôi nhiều, uống quá nhiều nước trong một thời gian ngắn sẽ làm tăng tiết mồ hôi. Cộng thêm tình trạng mất các chất điện giải như natri, kali nên càng có cảm giác khát nhiều hơn.

 

Uống nước ngọt có ga

 

Nước uống có ga mang lại những tác hại tương tự với thuốc lá. Hầu hết nước ngọt có ga có chứa nhiều đường và những chất làm ngọt nhân tạo như aspartame. Trong nước uống có ga có đến 92 tác dụng phụ khác nhau liên quan đến các vấn đề về u não, dị tật bẩm sinh, đồng thời đây cũng là nguyên nhân gây tiểu đường, rối loạn cảm xúc, động kinh… Khi cơ thể đang mệt mỏi, uống nước ngọt có ga thậm chí không thể giải nhiệt mà còn làm trầm trọng tình trạng, chúng dễ khiến bạn đau đầu và đau cơ bắp hơn.

 

Dùng bia, rượu lạnh để giải nhiệt

 

Các loại thức uống có cồn này sẽ làm tăng lượng nước tiểu và khiến cơ thể đối diện với nguy cơ mất nước. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, nếu như bạn muốn uống rượu lạnh, tốt nhất hãy lựa chọn thêm một chai nước đi kèm, bạn có thể uống nước trước rồi đến rượu. Và sau đó đều đặn để giúp ngăn chặn sự mất nước và nôn nao khó chịu ngày hôm sau.

 

Cố định mỗi ngày 2 lít nước

 

Phần lớn chúng ta đều nghĩ rằng việc uống khoảng 8 cốc nước mỗi ngày sẽ đảm bảo điều kiện tốt nhất cho cơ thể. Tuy nhiên, đây chỉ là khuyến nghị chung vì còn phụ thuộc vào cân nặng, cường độ vận động, môi trường làm việc, và khí hậu mà bổ sung nước với liều lượng thích hợp. Nếu vận động nhiều, hoặc cơ thể bạn nhiều mồ hôi thì bạn nên uống nhiều nước hơn, vừa giúp đỡ mất nước mà còn phòng tránh các bệnh do nắng nóng gây ra.  Những người thường xuyên làm việc trong phòng điều hòa cũng nên uống nhiều nước hơn để làn da được bổ sung độ ẩm cần thiết.

 

Máy lọc nước nóng lạnh Yakyo là dòng máy lọc tiên tiến được nhập khẩu trực tiếp tại Hàn Quốc. Thiết bị được nhiều gia đình tận dụng tối đa trong mùa nóng để cung cấp khoáng chất và giải khát theo nhu cầu. Máy lọc Yakyo lọc nước theo công nghệ Nano không dùng điện, đảm bảo nguồn nước đầu ra chất lượng đạt tiêu chuẩn nước sạch thế giới.

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy làm mát giá rẻ và máy lọc nước chính hãng Yakyo và Plasma phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng trong gia đình, của hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng với chế độ bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook