Vai trò của uống nước đối với bà bầu và sự phát triển của thai nhi

Vai trò của uống nước đối với bà bầu và sự phát triển của thai nhi

Vai trò của uống nước đối với bà bầu và sự phát triển của thai nhi

Vai trò của uống nước đối với bà bầu và sự phát triển của thai nhi

Vai trò của uống nước đối với bà bầu và sự phát triển của thai nhi
Vai trò của uống nước đối với bà bầu và sự phát triển của thai nhi

Vai trò của uống nước đối với bà bầu và sự phát triển của thai nhi

Ngay từ giai đoạn còn trong bụng mẹ, thai nhi đã được sống trong môi trường nước ối và cơ thể bé cũng được cấu tạo từ 90% nước. Vì thế sẽ nói không ngoa khi nước đóng vai trò của nước đảm bảo sự sống cho em bé ngay từ khi mới được tạo thành. Vậy phụ nữ mang thai nên uống nước thế nào để giúp em bé được phát triển tốt nhất?

 

Quan tâm nhiều: Biến nhà bếp cũ thành mới bằng những mẹo đơn giản |  Những lưu ý khi sử dụng máy làm mát vào mùa mưa

 

Vai trò của uống nước sạch đối với thai nhi

 

Cung cấp dinh  dưỡng cho bé: Thai nhi lấy dinh dưỡng từ nước ối, trong này bao gồm 90% nước và các dưỡng chất được chuyển hóa từ mẹ bao gồm đạm, vitamin, nguyên tố vi lượng, khoáng chất…. Chỉ khi được hòa tan trong nước thì thai nhi mới nhận được và hấp thu chúng dễ dàng.

 

Nước hỗ trợ hệ tiêu hóa: Nước là dung môi hòa ta dinh dưỡng và cũng là “phương tiện” giúp em bé đào thải cặn bã. Hoạt động này sẽ giúp hệ tiêu hóa và bài tiết của bé đi theo đúng quy trình khoa học. Ngoài ra chính mẹ bầu cũng sẽ được lợi vì uống nước thường xuyên cũng giảm nguy cơ mắc viêm đường tiế niệu, táo bón thường xảy ra khi mang thai.

 

Thai nhi cần nước để duy trì nhiều hoạt động khác nhau

 

Nước giúp bé dễ dàng vận động: Em bé của bạn sẽ càng dễ dàng hoạt động nếu lượng nước ối càng nhiều. Các hoạt động này sẽ kích thích cơ bắt và phản xạ của con phát triển từng ngày. Vì thế vai trò của nước sạch còn là điều kiện đảm bảo môi trường sống tốt nhất cho bé tự do khám phá trong bụng mẹ.

 

Nước giúp bé bảo vệ làn da: Làn da của thai nhi tương đối mỏng và nếu phải va chạm vào thành tử cung thường xuyên sẽ gây ra các tổn thương nhất định. Điều này sẽ đảm bảo hơn nếu bé được bao bọc bởi túi ối lớn, với sức đàn hồi và khả năng chịu áp lực cực lớn sẽ giúp túi ối bảo vệ thai nhi trước các tổn thương va chạm gây ra.

 

Thai nhi cần cung cấp bao nhiêu nước là đủ?

 

Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã khuyến cáo trung bình người phụ nữ mang thai cần uống 2,5 - 3l nước lọc mỗi ngày. Lượng nước này không bao gồm cà phê, nước có ga, có chứa cồn, …. Những nguồn nước an toàn và tốt nhất cho sức khỏe mẹ và bé là nước lọc tinh khiết hoặc nước đun sôi để nguội. Tuy nhiên hiện nay nguồn nước đun sôi để nguội có thể chứa kim loại nặng và nước đóng chai không đảm bảo chất lượng khi bảo quản, vận chuyển. Giải pháp an toàn nhất được các chuyên gia khuyến khích hiện nay là sử dụng máy lọc nước uống trực tiếp để sử dụng trong thai kỳ.

 

Gia đình có bà bầu nên trang bị máy lọc nước uống trực tiếp để phục vụ nhu cầu nước sạch

 

Nhứng thời điểm mà chị em đang mang thai nên uống nước trong ngày là:

 

6h30 – 7h: Thời điểm này uống nước sẽ giúp lọc sạch gan và thận.

11h – 12h30: Thời điểm này là lúc bạn nên uống nước trước khi ăn, dinh dưỡng sẽ được nước uống chuyển đến thai nhi trọn vẹn hơn.

17h – 18h: Uống nước lúc này sẽ giúp kích thích cảm giác đói và giúp bạn ăn ngon miệng hơn.

21h – 22h: Uống nước nửa giờ đến một giờ trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể được cấp đủ nước để duy trì năng lượng cho đến sáng.

 

Trên đây là những mốc thời điểm bắt buộc bà bầu phải uống nước, còn lại lượng nước uống phải được bổ sung rải rác trong ngày để duy trì năng lượng liên tục cho hoạt động truyền dẫn dinh dưỡng đến thai nhi.

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm chuyên cung cấp máy làm mát và máy lọc nước phục vụ nhu cầu sử dụng cho nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng trong gia đình, của hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Điện gia dụng Đông Phương sẽ chỉ rõ sự khác nhau giữa máy làm mát và điều hòa...
Mùa hè năm nay nên chọn thiết bị làm mát nào cho gia đình? Bạn thích quạt điện...
Trên thị trường hiện nay đang tràn ngập các loại máy lọc nước. Nhưng hầu hết...
Xu hướng ngày nay của nhiều gia đình Việt là rước một chiếc máy làm mát, vừa...
Back-top
Chat facebook