Sử dụng nước bị ô nhiễm ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe?

Sử dụng nước bị ô nhiễm ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe?

Sử dụng nước bị ô nhiễm ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe?

Sử dụng nước bị ô nhiễm ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe?

Sử dụng nước bị ô nhiễm ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe?
Sử dụng nước bị ô nhiễm ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe?

Sử dụng nước bị ô nhiễm ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe?

Sử dụng nước uống bị ô nhiễm được xem là một “vấn nạn” trong xã hội hiện nay. Chưa thể chắc chắn nướng đóng chai tinh khiết là nước sạch, vì nước có màu sắc và mùi vị như sau. Vì thế việc lựa chọn nguồn nước kém chất lượng có thể gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.

 

Quan tâm nhiều: Tia UV của máy lọc nước Plasma Oxygen có tác dụng gì |  Chọn máy làm mát như thế nào để đối phó với không khí ô nhiễm

 

Sử dụng nước uống bị ô nhiễm ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe?

 

Trong nguồn nước tiềm ẩn nhiều chất độc hại, kim loại, vi khuẩn và virus chúng ta không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Các tác động của nước bị ô nhiễm đến sức khỏe con người phụ thuộc vào loại chất gây ô nhiễm. Cụ thể những nguồn gây ô nhiễm chủ yếu gồm có:

 

  • Cryptosporidium: Đây là một loại ký sinh trùng đơn bào thuộc ngành Apicomplexa, chúng đôi khi xuất hiện trong nguồn nước. Đây cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh về đường tiêu hóa (chủ yếu là tiêu chảy), từ đó làm tăng nguy cơ dẫn tới tử vong;

  • Nitrat: Chất độc này có thể gây đe dọa ngay lập tức đến sức khỏe trẻ sơ sinh. Khi vào cơ thể, nitrat được chuyển đổi thành nitrit, các liê kết nitrit ngăn không cho máu vận chuyển oxy gây ra ngộ độc ngay lập tức.

  • Chì: Nguyên nhân gây ra những vấn đề về phát triển thể chất lẫn tinh thần ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nếu như uống phải nguồn nước nhiễm chì trong nhiều năm có thể khiến người bệnh mắc các vấn đề về thận hoặc tăng huyết áp.

  •  

 

Lưu ý về các công nghệ của máy lọc nước

 

 

Hiện nay các gia đình có xu hướng chuyển sang dùng máy lọc nước nhằm nỗ lực tìm kiếm một nguồn nước uống an toàn cho bản thân và gia đình. Nếu như bạn đang thắc mắc không biết nên mua dòng máy lọc nước nào cho gia đình có thể đáp ứng nhu cầu lọc nước chất lượng nhất, có thể tham khảo 4 kiểu cơ chế hoạt động của 4 loại máy lọc nước sau đây:

 

  • Sử dụng bộ lọc than hoạt tính: Bạn có thể loại bỏ một số chất ô nhiễm hữu cơ ảnh hưởng đến hương vị và mùi của nước. Ngoài ra một số loại máy lọc nước bằng than hoạt tính cũng được thiết kế để loại bỏ các sản phẩm phụ clo hóa, solvents (một loại hóa chất rất nguy hiểm nếu nuốt phải và đi vào đường hô hấp), than hoạt tính cũng có thể loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu hoặc các kim loại như đồng và chì;

  • Sử dụng công nghệ trao đổi ion: Công nghệ lọc dựa trên hoạt động alumina hoạt hóa có thể loại bỏ các khoáng chất như canxi và magie, tạo thành “nước cứng”. Phương pháp lọc nước này thường được sử dụng kết hợp với các phương pháp lọc khác như lọc RO (thẩm thấu người) hoặc lọc bằng cơ chế hấp thụ carbon.

  • Sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược: Hay còn gọi là công nghệ lọc RO. Thực tế phương pháp lọc này có thể đáp ứng lọc được mọi tính chất nguồn nước. Có thể loại bỏ nitrat, natri, thuốc trừ sâu hoặc các sản phẩm hóa dầu. Những dòng máy lọc công nghệ RO hiện nay được ưa chuộng nhất là máy lọc nước Plasma và Yakyo.

  • Công nghệ Nano: Công nghệ lọc nước Nano hoạt động dựa trên cơ sở lọc nước bằng các màng lọc có kích thước cực nhỏ. Nhờ áp lực của nguồn nước từ đầu nguồn, qua màng lọc đảm bảo giữ lại được những nguồn chất và vi sinh, đem lại chất lượng thuốc tuyệt đối tinh khiết.

  • Sử dụng công nghệ chưng cất: Đun sôi nước và ngưng tụ hơi nước để tạo ra nước cất.

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy làm mát giá rẻ và máy lọc nước chính hãng Yakyo và Plasma cùng các dòng thiết bị gia dụng phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng trong gia đình, của hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng với chế độ bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Ngày 22/01/2018 vừa qua, công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Đông Phương trang trọng tổ...
Hiện nay, quán cafe, nhà hàng mùa nóng thường rất oi bức vì nhiệt độ không khí...
Mùa hè đã đến cận kề, cái nắng nóng chết người dần dần đến gần, nhà nhà...
Hiện tại thì thị trường quạt làm mát không khí đang được rất nhiều người...
Back-top
Chat facebook