Sử dụng máy làm mát sao cho hiệu quả trong gia đình đông người?

Sử dụng máy làm mát sao cho hiệu quả trong gia đình đông người?

Sử dụng máy làm mát sao cho hiệu quả trong gia đình đông người?

Sử dụng máy làm mát sao cho hiệu quả trong gia đình đông người?

Sử dụng máy làm mát sao cho hiệu quả trong gia đình đông người?
Sử dụng máy làm mát sao cho hiệu quả trong gia đình đông người?

Sử dụng máy làm mát sao cho hiệu quả trong gia đình đông người?

Đối với những gia đình có từ 5 - 10 thành viên, việc làm mát cho những không gian chung là một vấn đề nan giải. Tuy nhiên điều này có thể giải quyết bằng các dòng máy làm mát cho không gian mở, đặc biệt là khi gia đình sử dụng máy làm mát công suất lớn. Để cách sử dụng máy làm mát đáp ứng hiệu quả cho không gian đông người, bạn hãy tham khảo một số mẹo sau.

 

Quan tâm nhiều: Sử dụng máy làm mát không khí gia đình vì sao được ưu tiên trong hè này?

 

Đặt quạt ở nơi thông thoáng

 

Việc đóng chặt cửa như khi sử dụng điều hòa khiến thiết bị này trở nên hạn chế trong không gian đông người. Tuy nhiên với máy làm mát, thiết bị này sẽ đạt hiệu quả tốt hơn khi bạn sử dụng cho phòng mở hoặc bán mở. Đồng thời bạn cũng không nên đóng kín cửa phòng như khi sử dụng máy lạnh, chỉ cần bố trí máy làm mát ở không gian rộng rãi, thiết bị sẽ làm mát hiệu quả. Người dùng nên đặt các vật dụng làm cản trở quá trình lấy gió và luân chuyển không khí của quạt, nếu không sẽ giảm hiệu quả làm mát và gây tốn điện.

 

Đảm bảo đủ lượng nước trong bình chứa

 

Một cách sử dụng máy làm mát bắt buộc phải tuân thủ là, bạn cần đảm bảo bình chứa nước luôn có hơn ⅔ lượng nước trở lên, bởi khi máy làm mát hoạt động mà không có nước cũng sẽ ảnh hưởng tới độ bền của máy bơm và làm giảm tuổi thọ của thiết bị.  Nếu như bạn đổ quá nhiều nước dễ gây tràn hay rỉ ra ngoài tăng nguy cơ chập cháy khi quạt điều hòa hoạt động. Tuyệt đối không cho nước hoa hay các loại nước thơm vào bình chứa để tạo hương thơm. Lâu ngày tinh dầu từ chúng sẽ đóng tại hệ thống  làm mát, ống/vòi dẫn nước hay thậm chí tắc máy bơm khiến quạt hư hại. Đồng thời để tạo hương thơm cho căn phòng, bạn có thể đặt sáp thơm trước quạt để hương thơm theo luồng gió quạt lan tỏa vào không khí trong phòng.

 

Chọn vị trí ngồi phù hợp để tăng lượng gió mát

 

Dựa vào công suất hoạt động của máy làm mát mà người dùng có thể lựa chọn vị trí ngồi so với thiết bị khác nhau để đảm bảo nhận được lượng gió và mát phù hợp nhất. Đối với những dòng máy có công suất trên 80 W thì người dùng nên ngồi cách quạt tầm 2-3m để hứng được lượng gió vừa đủ mát. Trường hợp máy có công suất trên 80 W thì ngồi xa hơn để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tránh bị cảm, đau đầu, chóng mặt.

 

Vệ sinh quạt điều hòa thường xuyên

 

Vệ sinh máy làm mát là yêu cầu cần thiết để thiết bị luôn đảm bảo được tính hiệu quả trong hoạt động phục vụ cho không gian đông người. Bạn hoàn toàn có thể tự vệ sinh quạt điều hòa định kỳ mỗi tuần/tháng tùy nhu cầu sử dụng. Với hệ thống màng chắn bụi, tấm làm mát (2 món này có thể vệ sinh dưới vòi nước sạch), người dùng có thể súc rửa bình chứa nước để chúng hoạt động tốt không bị cặn bẩn và gia tăng độ bền.

 

Đồng thời bạn cũng có thể kết hợp sử dụng máy làm mát tại những nơi thoáng gió để loại bỏ có mùi khó chịu khi mới mua máy về. Có thể do quạt mới mua về có mùi keo kết dính nên sẽ gây khó chịu cho bạn. Tuy nhiên mùi này sẽ biến mất sau lần đầu sử dụng sẽ hết.

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy làm mát giá rẻ và máy lọc nước chính hãng Yakyo và Plasma phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng trong gia đình, của hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng với chế độ bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook