Những tiêu chuẩn cần phải có trong nhà ở đảm bảo chất lượng cuộc sống

Những tiêu chuẩn cần phải có trong nhà ở đảm bảo chất lượng cuộc sống

Những tiêu chuẩn cần phải có trong nhà ở đảm bảo chất lượng cuộc sống

Những tiêu chuẩn cần phải có trong nhà ở đảm bảo chất lượng cuộc sống

Những tiêu chuẩn cần phải có trong nhà ở đảm bảo chất lượng cuộc sống
Những tiêu chuẩn cần phải có trong nhà ở đảm bảo chất lượng cuộc sống

Những tiêu chuẩn cần phải có trong nhà ở đảm bảo chất lượng cuộc sống

Bạn có biết môi trường sống trong nhà cũng phải bắt buộc có những “tiêu chuẩn” quan trọng tương tự như khi chúng ta ăn, chúng ta hít thở… Chắc chắn khi phải sống trong không gian phòng bừa bộn sẽ không mang lại điều gì tốt đẹp cho sức khỏe chúng ta nên việc làm sạch không khí trong nhà là rất cấp thiết. Bên cạnh đó, để đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho cơ thể thì bạn nên lưu ý các tiêu chí sau.

 

Quan tâm nhiều: Lợi ích của nước Huydro gen với sức khỏe  | Máy làm mát có giúp cân bằng nhiệt độ & độ ẩm?

 

Mức nhiệt độ phù hợp là 250C – 270C

 

Nhiệt độ phòng thực sự có ảnh hưởng mật thiết với sức khỏe, vì nhiệt độ sẽ ảnh hưởng đến hệ hô hấp, làn da và tim mạch của chúng ta. Theo các chuyên gia về sức khỏe, nhiệt độ phòng từ 23 – 270C khiến con người cảm thấy dễ chịu và khi vượt quá mức này thì cơ thể con người sẽ bắt đầu hấp thụ nhiệt lượng từ bên ngoài nên tuyến mồ hôi sẽ bắt đầu hoạt động. Không gian phòng quá nóng sẽ khiến cho tim đập nhanh, tuần hoàn máu tăng, đau đầu, mệt mỏi và nếu nhiệt độ phòng dưới 180C khiến chúng ta kém lưu thông máu và dễ bị bệnh về hô hấp nói chung.

 

Đảm bảo độ ẩm trên 50% trong nơi ở

 

Các nghiên cứu tại Nhật Bản đã chứng minh rằng độ ẩm không khí thấp là nguyên nhân gây bệnh cảm cúm phổ biến nhất do mức ẩm này dễ gây phát sinh vi khuẩn trong nhà. Độ ẩm an toàn nhaatts với sức khỏe người già và trẻ nhỏ là 50% - 60%. Thấp hơn chỉ số này sẽ tạo điều kiện để bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể gây ra các bệnh đường hô hấp như viêm phế quản, hen suyễn.

 

Máy làm mát USAircooler có khả năng cân bằng độ ẩm nhờ ion âm

 

Khi độ ẩm quá lớn ngay lập tức chúng ta sẽ thấy mình bị buồn nôn, chóng mặt. Để cân bằng độ ẩm trong nhà, hiện nay giải pháp chính là sử dụng máy tạo độ ẩm hoặc máy làm mát không khí bằng hơi nước. Trong đó sản phẩm máy làm mát vừa có khả năng làm sạch không khí trong nhà vừa giúp cân bằng độ ẩm ở mức tương đối.

 

Không khí trong nhà cần có sự đối lưu

 

Nguồn khí thải và vi khuẩn có thể đến từ nhà vệ sinh, trong thùng rác, khi bạn nấu nướng… Và nếu không được đối lưu với không khí bên ngoài thì lâu dài nhà bạn sẽ toàn là chất độc. Cách giải quyết là mở cửa sổ hoặc sử dụng quạt thông gió. Thời gian để nâng cao chất lượng không khí trong phòng hiệu quả nhất là từ 9 giờ - 11 giờ, 14 giờ - 15 giờ hằng ngày. Trong trường hợp nhà ở nằm ở vị trí cao tầng, kín cửa thì có thể vào các thời điểm trên để tăng sự đối lưu.

 

Sử dụng cây xanh trong nhà hỗ trợ làm sạch không khí

 

Thêm cây cảnh vào nhà là cách tốt nhất để bạn đảm bảo làm sạch không khí trong nhà hiệu quả. Cây xanh sẽ giúp tăng lượng oxy, loại bỏ CO2 ra khỏi không gian sống và đem lại hơi thở khỏe mạnh. Những nơi có nhiều ánh nắng như ban công, sảnh hay trước các cửa sổ là những vị trí thích hợp bài trí cây xanh.

 

Không khí thoáng mát sẽ đảm bảo chất lượng cuộc sống cho gia đình

 

Đảm bảo nhà ở của bạn được chiếu sáng

 

Nhiều người cho rằng để ánh sáng vào nhà sẽ khiến nhiệt độ tăng cao, nhưng bạn cũng nên biết ánh sáng mặt trời là điệu kiện tất yếu của sự sống. Hãy để ngôi nhà được đón ánh sáng tự nhiên vào lúc 6h30 – 8h, lúc này ánh nắng khá dịu nhẹ và có lợi cho sức khỏe con người. Bạn nên chuẩn bị rèm cửa có màu sáng để vừa có thể giúp ngôi nhà trông sáng hơn, vừa giúp ngăn chặn nguồn nhiệt từ mặt trời xâm nhập. Một căn nhà thiếu sáng sẽ nhanh chóng phát sinh nấm mốc và vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm chuyên cung cấp máy làm mát và máy lọc nước phục vụ nhu cầu sử dụng cho nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng trong gia đình, của hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook