Những lưu ý khi thiết kế nội thất để có nhà bếp hợp phong thủy

Những lưu ý khi thiết kế nội thất để có nhà bếp hợp phong thủy

Những lưu ý khi thiết kế nội thất để có nhà bếp hợp phong thủy

Những lưu ý khi thiết kế nội thất để có nhà bếp hợp phong thủy

Những lưu ý khi thiết kế nội thất để có nhà bếp hợp phong thủy
Những lưu ý khi thiết kế nội thất để có nhà bếp hợp phong thủy

Những lưu ý khi thiết kế nội thất để có nhà bếp hợp phong thủy

Căn bếp được xem như một phần không thể thiếu trong ngôi nhà, chính vì thế việc bố trí nội thất nhà bếp hợp phong thủy cần được cân nhắc kỹ để mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và kinh tế của gia đình.

 

Quan tâm nhiều: Sản phẩm nồi chiên không dầu được đánh giá cao năm 2020  |  Các lọai nồi cơm điện tốt nhất từ thương hiệu Yakyo

 

Bố trí không gian nhà bếp hợp phong thủy rất quan trọng. Do nhà bếp là khu vực tượng trưng cho tài lộc, đồng thời đây cũng là nơi mang dưỡng khí cho các thành viên trong gia đình. Theo các chuyên gia phong thủy, vị trí sâu nhất trong ngôi nhà chính là nơi tốt nhất để đặt bếp. Đồng thời nhà bếp nên có một mặt nhìn về chỗ thoáng của ngôi nhà như là khoảng sân sau nhà, hoặc ban công, khoảng trống bên hông nhà...

 

Gia chủ nên tránh đặt bếp hướng Tây Bắc, đây được xem là hướng rất xấu vì đối nghịch với hành hỏa. Hướng Tây Bắc của ngôi nhà cũng là đại diện của người  trụ cột của gia đình. Nếu như bếp đã được bố trí tại đây thì gia chủ nên di chuyển toàn bộ thiết bị tạo lửa hoặc năng lượng ra khỏi vị trí Tây Bắc của gian bếp. Do khi bếp được đặt ở vị trí này, những vận may vào nhà có thể bị đốt cháy hết. Trong trường hợp không thể thay đổi được vị trí của bếp thì những người trong nhà có thể để một thau nước tại vị trí này.

 

 

Gia chủ cần đảm bảo bếp nấu ăn luôn được thông thoáng. Đối với những ngôi nhà rộng, người trong gia đình nên tạo một cửa sổ và thường xuyên mở cửa để khí sạch đi qua. Khi  bếp nấu hẹp và kín thì nên bố trí máy hút khói, quạt hút, ống thoát khói. Nếu như căn bếp bị ám khói sẽ ảnh hưởng đến vận may của gia đình. Tại khu vực bếp nấu trong phong thủy thuộc về Hỏa. Trong khi đó, phòng vệ sinh lại là nơi có nước, thuộc về Thủy. Vì thế việc bố trí nhà bếp giáp tường hoặc gần với phòng vệ sinh là điều rất kỵ vì Thủy và Hỏa khắc nhau.

 

Thông thường những căn hộ chung cư có diện tích chật hẹp nên nhà vệ sinh rất hay được bố trí cạnh phòng bếp. Để tránh sự khắc kỵ thì tốt nhất bạn nên luôn đóng cửa nhà vệ sinh, không bao giờ để bếp đối mặt với nhà vệ sinh. Bạn cũng nên giữ cho nhà vệ sinh được khô ráo, sạch sẽ, bạn cũng nên thiết kế thêm một cánh cửa để ngăn cách hai không gian này với nhau, hoặc có thể dùng một bức bình phong hay mành treo ngăn cách hai bên.

 

Ngoài ra một nguyên tắc phong thủy bếp ăn rất quan trọng là, bạn nên chú ý căn giữ khoảng cách giữa nhà bếp và phòng ngủ. Phòng ngủ cũng là không gian cần bố trí cách xa nhà bếp vì nếu gần sẽ bị ám khói, mùi dầu mỡ bay vào phòng, từ đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Do khi nấu nướng, lượng nhiệt phát sinh dễ dẫn đến tình trạng ngột ngạt ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần. Trên đây là một số lưu ý khi thiết kế nội thất phòng bếp để bạn có một căn bếp hợp phong thủy, ảnh hưởng tốt đến sức khỏe và tâm trạng của các thành viên trong gia đình.

 

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy làm mát giá rẻ và máy lọc nước chính hãng Yakyo và Plasma cùng các dòng thiết bị gia dụng phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng trong gia đình, của hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng với chế độ bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Với đặc tính không làm khô da, làm mát nhanh chóng, quạt hơi nước đang dần chiếm...
Phòng nét là nơi tập trung nhiều game thủ nên lúc nào cũng đông đúc, không chỉ chơi...
Mùa hè năm nay nên chọn thiết bị làm mát nào cho gia đình? Bạn thích quạt điện...
Đảm bảo sức khoẻ cho người sử dụng. Do luôn cân bằng độ ẩm với môi trường...
Back-top
Chat facebook