Những lưu ý để lắp đặt bếp theo phong thủy được lòng "ông Táo"

Những lưu ý để lắp đặt bếp theo phong thủy được lòng "ông Táo"

Những lưu ý để lắp đặt bếp theo phong thủy được lòng "ông Táo"

Những lưu ý để lắp đặt bếp theo phong thủy được lòng "ông Táo"

Những lưu ý để lắp đặt bếp theo phong thủy được lòng "ông Táo"
Những lưu ý để lắp đặt bếp theo phong thủy được lòng "ông Táo"

Những lưu ý để lắp đặt bếp theo phong thủy được lòng "ông Táo"

Mặc dù luôn nằm trong góc khuất của căn nhà nhưng vị trí của bếp nấu vẫn vô cùng quan trọng đối với phong thủy gia đình. Bếp ăn sẽ ảnh hưởng đến bầu không khí trong nhà, tạo sự ấm cúng và tác động đến tinh thần tất cả các thành viên chứ không đơn giản chỉ là nơi để nấu nướng. Vậy đâu là những vị trí lăp đặt bếp trong phong thủy may mắn nhất?

 

Quan tâm nhiều: Những cách giúp không khí gia đình đối lưu   101 tác hại khi mở máy lạnh suốt đêm

 

Nên đặt bếp nấu ở đâu?

 

Theo lời khuyên của các kiến trúc sư và chuyên gia phong thủy, vị trí đặt bếp nấu an toàn nhất là ngược với hướng nhà. Sao cho lưng bếp phải quay về hướng cửa và đảm bảo khi mở cửa chúng ta sẽ không nhìn thấy bếp nấu. Nếu nhà ở đã được thiết kế sẵn thì có thể sử dụng vách ngăn, tấm bình phong để ngăn cẳn nguồn gió “thổi lửa” của ông Táo. Cũng không nên đặt bếp theo phong thủy ngay cạnh cửa sổ sẽ không tốt cho hòa khí của các thành viên trong gia đình. Bạn cũng không nên đặt bếp nấu ăn ở vị trí có nước vì bếp có tính Hỏa và Hỏa thì khắc Thủy. Hướng Đông hoặc Gia chủ nên đặt bếp theo hướng phía ông Nam hoặc Đông Bắc. Vị trí này đều đem đến sức khỏe, may mắn cho cả gia đình.

 

Vị trí bếp ăn ảnh hưởng nhiều đến phong thủy gia đình

 

Vị trí đặt bồn rửa

 

Thông thường giữa bếp nấu và bồn rửa sẽ được đặt cách xa nhau một khoảng để tránh những điều không may. Trừ trường hợp không gian nahf bếp của bạn nhỏ, lúc này bắt buộc phải đặt bếp nấu và bồn rửa thẳng hàng nhau nên tuân thủ khoảng cách 60cm. Nếu nhà bếp có đủ chỗ bày trí thì nên sắp xếp giữa bếp nấu và bồn rửa vuông góc hình chữ L với nhau, nhằm đem lại may mắn cho gia đình. Tương tự như bếp nấu thì bồn rửa cũng nên được đặt ở hướng Đông, Đông Nam.

 

Nên đặt tủ lạnh ở hướng nào

 

Có rất nhiều người cho rằng tủ lạnh có diện tích lớn nên sẽ bố trí ở các góc để tránh chiếm diện tích không gian bếp. Tuy nhiên nếu sắp xếp tùy tiện sẽ rất ảnh hưởng đến phong thủy căn bếp, vì tủ lạnh thuộc hệ Kim nên tốt nhất nên đặt gần vị trí bồn rửa vì Kim – Thủy đều tạo sự cân bằng Ngũ Hành cho cả ngôi nhà. Vị trí lắp đặt tủ lạnh tốt nhất là hướng Đông Nam và hướng Bắc của nhà ở.

 

Máy lọc nước

 

Một số gia đình chọn không gian bếp để đặt máy lọc nước cho gia đình, vừa phục vụ nhu cầu giải khát vừa dùng cho nấu nướng. Với các dòng máy lọc nước có diện tích lớn có thể đặt bên cạnh tủ lạnh để tiết kiệm diện tích mà Kim – Thủy cũng sẽ đem đến nhiều điều tốt đẹp cho phong thủy gia đình.

 

 

Khả năng làm sáng bếp ăn và tiện lợi của máy lọc nước được lòng nhiều gia đình trẻ

 

Lò vi sóng hoặc lò nước

 

Cả hai đều là những thiết bị chiếm kích thước đáng kể ở căn bếp. Ngoài ra các thiết bị nấu ăn này cũng tìm ẩn nhiều nguy hiểm nếu chúng ta không bố trí phù hợp, các tia sóng phát ra có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.Đối với lò nướng thì bạn nên lắp đặt bên tủ bếp dưới, lò vi sóng nên đặt ở vị trí thông thoáng và các đồ dùng tỏa ra nhiệt lượng lớn nên cách xa nhau.

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm chuyên cung cấp máy làm mát và máy lọc nước phục vụ nhu cầu sử dụng cho nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng trong gia đình, của hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

 

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook