Những chất hại tiềm ẩn có trong nguồn nước sinh hoạt

Những chất hại tiềm ẩn có trong nguồn nước sinh hoạt

Những chất hại tiềm ẩn có trong nguồn nước sinh hoạt

Những chất hại tiềm ẩn có trong nguồn nước sinh hoạt

Những chất hại tiềm ẩn có trong nguồn nước sinh hoạt
Những chất hại tiềm ẩn có trong nguồn nước sinh hoạt

Những chất hại tiềm ẩn có trong nguồn nước sinh hoạt

Hiện trạng ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ô nhiễm nguồn nước đã trở nên đáng ngại hơn bao giờ hết, vấn đề thiếu nước sạch đã diễn ra khắp các nước Châu Phi trong nhiều năm qua. Ở Việt Nam chúng ta cũng không thể tránh khỏi. Những chất hại tiềm ẩn có trong nguồn nước sinh hoạt ngày càng nguy hiểm đối với cơ thể chúng ta. Cùng Điện gia dụng Đông Phương tìm hiểu những chất độc hại đó nhé.

Quan tâm nhiều: Cửa hàng máy lọc nước giá rẻ tại Bình Chánh

Những chất độc hại tiềm ẩn trong nước giếng khoan

1.Manga

Do cấu tạo địa chất đặc trưng cửa nước ta nên nguồn nước ngầm có thành phần chất manga khá cao (thường cao hơn nước mặt). Ở trong nước tồn tại ở dạng ion hòa tan Mn2+ dễ dàng bị oxy hóa khi tiếp xúc với oxy trong không khí tạo ra manga dioxit (MnO2) có mầu đen và mùi tanh đặc trưng của kim loại. Trong tiêu chuẩn của nước sạch sinh hoạt và nước uống được Bộ Y Tế công bố thì hàm lượng Mn cho phép ở dưới 0,5mg/l. Tuy nhiên mức hàm lượng do các chuyên gia y tế khuyến cáo để có lợi cho sức khỏe con người chỉ ở mức 0,1 mg/l. Bạn nên biết: manga không phải là chất trực tiếp gây ra ung thư nhưng với hàm lượng cao thì nước có mùi vị khó chịu, dễ làm hoen ố quần áo gây cản khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.

2.Asen (thạch tín)

Đây là một trong những chất độc nguy hiểm bậc nhất hiện nay tồn tại trong nước giếng khoang. Với 3 tác động chính: làm đông keo protein, tạo phức vào asen và phá hủy quá trình photphot hóa ở trong cơ thể thì tử lệ tử vọng khi người bị ngộ độc asen là rất cao. 

3.Chì

Trẻ em là độ tuổi dễ gặp nguy hiểm khi tiếp xúc với chì bởi tỷ lệ hấp thụ của chì lên tới 40-50%. Sau khi xâm nhập vào cơ thể, chì “trú ngụ” ở máu, mô mềm và xương. Hệ thần kinh con người là nơi phải chịu tác độgn nặng nề nhất của sự xâm nhiễm chì, trẻ con nhiễm chì thì thường gặp khó khăn trong học tập, IQ thấp,…Thậm chí, ngộ độc chì có thể gây ra tình trạng co giật, hôn mê và tử vong. 

4.Thủy ngân

Người mặc bệnh có các triệu chứng như chân tay tê liệt, run lẩy bẩy, thị giác giảm, nói không tròn câu,…một số trường hợp đặc biệt thì phát điên, bất tỉnh và tư vong sau thời gian ngắn mắc bệnh. 

Giải pháp làm sạch nguồn nước tốt nhất hiện nay

Muốn chọn cho mình một chiếc máy lọc nước phù hợp bạn cần phải tìm hiểu những tính năng và công suất của các máy lọc nước, rồi đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Những kinh nghiệm chọn mua máy lọc nước bổ ích sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm những thông tin bổ ích và đưa ra sự lựa chọn dễ dàng. Máy lọc nước sẽ giúp bạn được sử dụng một nguồn nước sạch mà không cần lo lắng đến vấn đề ô nhiễm trong nguồn nước nữa.

Máy lọc nước Yakyo đảm bảo nguồn nước sạch cho mỗi gia đình Việt

Công ty Điện Gia Dụng Đông Phương là nhà phân phối chính hãng máy lọc nước nóng lạnh đến từ Hàn Quốc, chúng tôi cam kêt mang đến cho khách hàng dòng sản phẩm chất lượng đảm bảo sức khỏe cho người thân của chúng ta trong tình trạng ô nhiễm đe dọa trầm trọng hiện nay.

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Trụ sở chính : 688 Phan Văn Trị Phường 10 Gò Vấp TPHCM

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook