Những cách dùng đồ điện nhà bếp sai cách khiến tiền điện tăng “ào ào”

Những cách dùng đồ điện nhà bếp sai cách khiến tiền điện tăng “ào ào”

Những cách dùng đồ điện nhà bếp sai cách khiến tiền điện tăng “ào ào”

Những cách dùng đồ điện nhà bếp sai cách khiến tiền điện tăng “ào ào”

Những cách dùng đồ điện nhà bếp sai cách khiến tiền điện tăng “ào ào”
Những cách dùng đồ điện nhà bếp sai cách khiến tiền điện tăng “ào ào”

Những cách dùng đồ điện nhà bếp sai cách khiến tiền điện tăng “ào ào”

Với nhiều người, việc sử dụng đồ điện gia dụng mặc dù đơn giản nhưng nếu không chú ý, rất dễ dùng sai cách khiến tiền điện tiêu hao đáng kể. Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, các đồ dùng điện cho nhà bếp đều được trang bị công nghệ tiết kiệm điện theo nhu cầu gia đình.

 

Quan tâm nhiều: Vì sao nên dùng máy làm mát thay cho điều hòa mùa nóng    |   Máy lọc nước 2 vòi nóng lạnh nào hot nhất thị trường

 

Sử dụng máy lọc nước Nano thay vì RO

 

Máy lọc nước công nghệ RO mặc dù là phương pháp lọc nước truyền thống đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên công nghệ này đòi hỏi nguồn nước đầu vào phải được làm sạch theo nguyên tắc thẩm thấu, tức là sử dụng điện để vận hành bộ lọc. Thay vào đó những thiết bị lọc nước theo công nghệ lọc Nano lại trở nên tiện lợi hơn do máy lọc nước Nano tận dụng áp suất lọc từ nguồn. Vì thế chỉ cần có nguồn nước ở độ cao tiêu chuẩn thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước sạch để ăn uống và giải khát trực tiếp.  Máy lọc nước Yakyo Nano 820 là một trong những dòng máy lọc nước không dùng điện được ứng dụng phổ biến tại các gia đình hiện nay.

 

 

Sử dụng tủ lạnh khôn ngoan

 

Tủ lạnh là thiết bị điện tốn điện thứ 2 trong gia đình sau điều hòa. Đồng thời đây cũng là vật dụng tiêu tốn điện năng lớn nhất căn bếp của bạn. Nếu bạn chọn mua tủ lạnh công nghệ Inverter tiết kiệm điện thì mức phí này sẽ được gia giảm. 

Ngoài ra cũng nên lưu ý sử dụng tụ lạnh đúng cách cũng giúp bạn tiết kiệm điện đáng kể. Hãy đóng cửa tủ lạnh nhanh nhất có thể để duy trì độ lạnh bên trong. Những khi chúng ta  đóng - mở cửa tủ lạnh, thiết bị sẽ sử dụng điện nhiều hơn để làm lạnh lại bên trong và duy trì nhiệt độ không đổi. Ngoài ra, hãy đảm bảo các ngăn tủ luôn đầy đồ để làm giảm lượng khí ấm và độ ẩm bên trong không gian tủ. Tuyệt đối không để tủ hở trong thời gian dài vì điều này có thể khiến lượng điện tiêu thụ gấp nhiều lần so với bình thường.

 

Dùng lò nướng đúng lúc

 

Lò nướng đem lại những món ăn ngon, cách chế biến tiện lợi. Tuy nhiên đây cũng là món đồ dùng điện cho nhà bếp tốn điện đáng kể khi nấu nướng. Sử dụng lò nướng có đối lưu (có quạt thông gió) thay cho lò nướng không có đối lưu giúp bạn tiết kiệm hơn 25% điện năng do thời gian nấu ngắn hơn Đồng thời bạn cũng nên dùng lò nướng cho những món ăn cần được làm chín kỹ hoặc nướng lâu. Với các bữa ăn nhỏ, hãy cân nhắc sử dụng lò vi sóng thay vì đun bằng bếp, có thể tiết kiệm tới 80% điện năng.

 

 Sử dụng nồi cơm điện tiết kiệm

 

Nồi cơm điện tuy nhỏ nhưng nếu người dùng có thói quen ghim nồi cơm điện thường xuyên thì lượng điện tiêu thụ cũng tăng đáng kể. Thường xuyên vệ sinh các bộ phận của nồi cơm điện, bao gồm thân nồi và mâm nhiệt ở xung quanh thân và đáy nồi giúp nấu cơm tiết kiệm điện, đồng thời giúp làm tăng độ bền của nồi hơn. Ngoài ra, người dùng có thể ngâm gạo trước khi nấu cơm cùng với nước ấm hoặc nóng sẽ giúp tiết kiệm đến 30 % điện năng tiêu thụ. Nếu như không có nhu cầu dùng cơm ngay, tốt nhất bạn nên tắt nút công tắc của nồi. Chúng ta vẫn lầm tưởng rằng năng lượng điện chỉ cần đến khi đang nấu cơm còn ở chế độ hâm nóng thì tốn ít điện. Thực chất đây là suy nghĩ sai lầm bởi ở chế độ nào thì năng lượng điện tiêu thụ cũng như nhau.

 

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy làm mát giá rẻ và máy lọc nước chính hãng Yakyo và Plasma phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng trong gia đình, của hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng với chế độ bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

 

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook