Điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều thực phẩm dầu mỡ

Điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều thực phẩm dầu mỡ

Điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều thực phẩm dầu mỡ

Điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều thực phẩm dầu mỡ

Điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều thực phẩm dầu mỡ
Điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều thực phẩm dầu mỡ

Điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều thực phẩm dầu mỡ

Dầu mỡ là một trong những yếu tố nguy cơ dẫn đến một số số bệnh mạn tính nguy hiểm như tăng huyết áp, đái tháo đường, xơ vữa mạch máu, ung thư… Nếu bạn có thói quen ăn chất béo thường xuyên, hãy thay đổi thói quen chế biến thực phẩm ngay trước khi quá muộn.

 

Quan tâm nhiều: Dinh dưỡng như thế nào để phòng ngừa bệnh ở đường tiêu hóa

 

Dư thừa chất béo khiến gan nhiễm mỡ

Ai cũng biết chế độ ăn nhiều chất béo không có lợi cho sức khỏe của con người, đặc biệt là đối với lá gan. Gan là một trong những cơ quan trọng yếu tham gia vào hoạt động của hệ tiêu hóa. Đồng thời gan cũng giúp chuyển đổi các chất dinh dưỡng trong cơ thể, gan tiết ra mật giúp tiêu hóa và hấp thu mỡ. Đồng thời khi bạn nạp vào cơ thể một lượng chất béo quá lớn, gan không thể chuyển hóa hết sẽ dẫn đến một lượng lớn tích tụ trong gan gây ra gan nhiễm mỡ. Khi bổ sung quá nhiều chất béo, có thể gây ra tình trạng thừa cân béo phì. Điều này khiến gan tích lũy nhiều năng lượng dưới dạng mỡ đọng khiến cho gan nhiễm mỡ.

 

 

Gây căng thẳng hệ thống tiêu hóa

Chất béo cung cấp lượng lớn Carbohydrates, Protein và chất béo. Từ đó làm chậm quá trình tiêu hóa vì nó đòi hỏi lượng lớn enzyme và dịch tiêu hóa. Chất béo làm tăng  nồng độ axit trong dạ dày gây ra tình trạng khó chịu ở dạ dày và thực quản. Ngoài ta khi cơ thể hấp thu quá nhiều chất béo sẽ khiến dạ dày chịu gánh nặng thêm nhiều giờ liền để tiêu hóa thức ăn. Điều này có thể gây ra triệu chứng đầy hơi, buồn nôn và khó chịu.

 

Nguy cơ viêm khớp xương

Một ảnh hưởng ít biết của các loại thực phẩm dầu mỡ là bệnh xương khớp. Một nghiên cứu gần đây cho thấy việc ăn nhiều dầu mỡ và carbohydrate có thể làm tăng nguy cơ viêm khớp xương. Nếu như phần ăn của bạn có chứa 20% chất béo bão hòa và carbohydrate đơn giản có thể gây những thay đổi đáng kể theo chiều hướng xấu, từ đó  dẫn tới viêm khớp gối.

Nguyên nhân được lý giải là bởi nhóm các chất béo bão hòa lắng đọng ở sụn, làm thay đổi sự chuyển hóa, khiến sụn yếu đi và dễ bị tổn hại. Điều này làm cho sụn mất đi vai trò chất đệm, sinh ra tình trạng viêm khớp. Họ cũng phát hiện các thay đổi ở xương bên dưới lớp sụn của những người ăn nhiều chất béo bão hòa.

 

Nguy cơ ung thư

Ăn nhiều dầu mỡ, chất béo là nguyên nhân chính gây ra ung thư. Khi lượng chất béo phân hủy các phân tử dầu và tạo ra các gốc tự do trong thực phẩm, tích lũy trong cơ thể làm tổn thương các tế bào. Từ đó gây bệnh ung thư, bệnh tim mạch… Ngoài ra việc chiên đi chiên lại nhiều lần điều này gây hại rất lớn cho sức khỏe. Lượng dầu ăn được sử dụng nhiều lần sẽ dễ bị oxy hóa do tiếp xúc với oxy từ bên ngoài môi trường. Điều này không chỉ khiến cho món ăn không giữ được mùi vị ngon hấp dẫn mà còn gây ra các bệnh lý mãn tính như ung thư, tiểu đường, tim mạch…

Chính vì những nguy cơ gây hại cho sức khỏe từ thói quen ăn nhiều đồ ăn dầu mỡ mà bạn nên thay đổi cách chế biến món ăn càng sớm càng tốt. Trong đó, đặc biệt là các loại thịt, cá, thịt mỡ khi được chiên thường xuyên sẽ ra nhiều chất béo tích trữ trong cơ thể. Trong thời gian nhiều năm chúng sẽ gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm.

 

Sử dụng nồi chiên không dầu được xem là giải pháp đối phó với hiện trạng lạm dụng chất béo trong nấu nướng. Nồi chiên không dầu Yakyo TP 35 được đánh giá cao nhờ khả năng chế biến thức ăn nhanh chóng và giảm bớt được lượng dầu mỡ tối đa. Với các loại thịt, cá có lượng mỡ sẵn có thì nồi chiên sẽ làm chín thức ăn mà không cần dầu. Đối với các loại rau củ, bạn có thể chỉ cần phết một ít dầu lên món ăn và chế biến.

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy làm mát giá rẻ và các dòng máy móc, thiết bị nhà bếp hiện đại của thương hiệu Yakyo như nồi chiên không dầu , nồi cơm điện tách đường Yakyo TP 309, cùng các dòng thiết bị gia dụng phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng cho cửa hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng với chế độ bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Mùa hè đã đến cận kề, cái nắng nóng chết người dần dần đến gần, nhà nhà...
USAircooler Là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Hoa Kỳ, máy làm mát không khí...
Máy lọc nước là thiết bị được nhiều người quan tâm hiện nay, vì có quá nhiều...
Back-top
Chat facebook