Chất ô nhiễm và nguồn thải trong nhà đến từ đâu?

Chất ô nhiễm và nguồn thải trong nhà đến từ đâu?

Chất ô nhiễm và nguồn thải trong nhà đến từ đâu?

Chất ô nhiễm và nguồn thải trong nhà đến từ đâu?

Chất ô nhiễm và nguồn thải trong nhà đến từ đâu?
Chất ô nhiễm và nguồn thải trong nhà đến từ đâu?

Chất ô nhiễm và nguồn thải trong nhà đến từ đâu?

Chúng ta đều nghĩ rằng trong không gian nhà ở, bầu không khí ít bị ô nhiễm nhất. Nhưng thực tế điều này hoàn toàn trái ngược vì trong không gian giới hạn, ô nhiễm không khí trong nhà thậm chí còn gây ra những ảnh hưởng rất nghiêm trọng đối với sức khỏe. Thực tế điều này đã được chứng minh thông qua những trường hợp mắc bệnh từ chính bầu không khí ô nhiễm trong nhà.

 

Quan tâm nhiều: Môi trường ô nhiễm nặng - Nên chọn máy làm mát không khí như thế nào?

 

Đâu là những chất gây ô nhiễm không khí trong nhà?

 

 

  • Cacbon oxit (CO), Sulfurơ (SO2), Nitơ oxit (Nox): Chủ yếu có trong các đường phát thải từ bếp gas, bếp dầu, bếp than, lò đốt củi, kho gas, lò gas.
  • Bụi hô hấp: Chủ yếu có trong các nguồn thải là hút thuốc, máy hút bụi thải, bếp đun rơm rạ, củi, lò sưởi. 
  • Bụi sợi amiăng và các sol khí amiăng: Chủ yếu có trong đường phát thải từ các vách ngăn, trần, mái bằng tấm amiăng, vật liệu cách nhiệt, hút âm thanh và các trang trí được sản xuất từ amiăng.
  • Các khí thuộc dạng anđehyt: Chủ yếu có trong đường phát thải từ ván ép, cót ép, gỗ dán, thảm nhựa, đệm mút bọt xốp, vật liệu cách nhiệt, hút âm và một số cấu kiện vật liệu xây dựng khác.
  •  Ozon (O3): Chủ yếu có trong phòng máy photocopy, máy làm sạch không khí bằng tĩnh điện.
  •  Radon và họ khí radon: Chủ yếu được phát tán từ mặt đất, nước ngầm, và vật liệu cấu kiện xây dựng.
  •  Chất hữu cơ bay hơi: phát thải từ phòng bếp, phòng hút thuốc, xịt khử mùi của phòng, các xịt thơm phòng, sơn, vecni, dung môi, dán vải, dán đề gia dụng, dám thảm sàn, gara xe máy, ô tô.

 

Nên làm cách nào để hạn chế tình trạng ô nhiễm trong nhà?

 

Có nhiều cách để chúng ta làm sạch hơn bầu không khí trong nhà. Để hạn chế ô nhiễm không khí trong nhà, đặc biệt là ở không gian khu nấu ăn, bạn cần sử dụng quạt hút, chụp hút khí ở khu nhà bếp. Đối với các khu đun nấu, khu sử dụng lò sưởi than, dầu, củi phải có ống thông gió hút hơi khí thải từ bếp để đẩy hơi khí ô nhiễm ra ngoài.

 

 

Trong trường hợp xung quanh nhà bếp hết đất để lắp đặt quạt thông gió theo chiều ngang, bạn có thể lắp quạt thông gió theo chiều thẳng đứng xuyên qua mái nhà. Hoặc không bạn có thể sử dụng chụp hút khí trên bếp gas để dẫn khí ô nhiễm ra ngoài. Tương tự, đối với nhà vệ sinh, nếu như bạn không có không gian lắp đặt quạt thông gió theo chiều ngang thì vẫn có thể lắp đặt theo chiều đứng rồi dẫn ống thoát khí ra bên ngoài. Các gia đình khi thiết kế khu vệ sinh, nhà bếp, cần thiết đặt ống thông gió và có lỗ thông thoáng cho ánh nắng chiếu vào.

Gia đình không nên sử dụng điều hòa trong không gian kín vì điều này có thể làm tích tụ một lượng bụi lớn trong phòng. Thay vào đó sử dụng các dòng máy làm mát không khí, mở cửa phòng sẽ tạo sự đối lưu, góp phần tái tạo liên tục các nguồn khí mới trong phòng.  Hoạt động của máy làm mát thúc đẩy không khí trao đổi giữa trong nhà và ngoài nhà qua hệ thống cửa sổ thông thường hay qua hệ thống đường ống thông gió chuyên dụng. Còn thông gió tự nhiên là lợi dụng chênh lệch áp lực gió và áp lực nhiệt giữa trong nhà và ngoài nhà để tạo ra không khí trong nhà lưu thông với ngoài nhà.

Ngoài ra hình thức trồng cây xanh  trong nhà cũng là một cách làm giảm ô nhiễm không khí trong không gian sống của bạn vì cây hấp thụ CO2 rất tốt. Do cây xanh có thể hút khíi độc do đun nấu hay các chất gây ô nhiễm khác gây ra.

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy làm mát giá rẻ và máy lọc nước chính hãng Yakyo và Plasma cùng các dòng thiết bị gia dụng phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng trong gia đình, của hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng với chế độ bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Thị trường máy lọc nước hiện nay đang vô cùng phong phú đa dạng với nhiều model,...
So với máy lạnh thì quạt làm mát được sử dụng làm mát phổ hiện nay trên thị...
Quạt làm mát thông minh USAircooler - Yakyo, là thương hiệu độc quyền được công ty...
Back-top
Chat facebook