Cách bố trí nhà bếp theo phong thủy hợp với nhà vệ sinh

Cách bố trí nhà bếp theo phong thủy hợp với nhà vệ sinh

Cách bố trí nhà bếp theo phong thủy hợp với nhà vệ sinh

Cách bố trí nhà bếp theo phong thủy hợp với nhà vệ sinh

Cách bố trí nhà bếp theo phong thủy hợp với nhà vệ sinh
Cách bố trí nhà bếp theo phong thủy hợp với nhà vệ sinh

Cách bố trí nhà bếp theo phong thủy hợp với nhà vệ sinh

Trong phong thủy lâu đời cho rằng, việc bố trí bếp đối diện nhà vệ sinh sẽ mang lại những ảnh hưởng xấu đến phong thủy ngôi nhà. Trên phương diện sức khỏe thì điều này càng có ý nghĩa. Cùng tìm hiểu những sai lầm trong cách bố trí nhà bếp theo phong thủy, và cách lý giải trong bài viết sau.

 

Quan tâm nhiều: Kiêng kỵ nhà bếp đảm bảo gia đình được bình an, thịnh vượng

 

Bố trí nhà bếp theo phong thủy và nhà vệ sinh khi đặt đối diện nhau được xem là điều cấm kỵ trong phong thủy. Bởi vì bếp tượng trưng cho tài lộc của gia chủ, vì thế nơi đây cũng là khu vực tập trung mọi thành viên sum vầy. Nếu như thiết kế cả 2 căn phòng này đối diện nhau thì không hợp lý, dễ gây ra các bệnh đường ruột cho gia đình. Bạn cũng cần biết rằng phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh là tương khắc với nhau. Bởi vì bếp thuộc khí hỏa, còn nhà vệ sinh là khí thủy. Nếu bố trí đối diện nhau sẽ gây ra xung khắc, tài lộc gia đình sẽ bị ảnh hưởng. Chưa kể đến việc thiết kế như vậy sẽ sẽ làm cho gia đình mất sự thoải mái khi dùng bữa do không kín đáo.

 

Tuy nhiên nếu như căn hộ của bạn có không gian nhỏ hẹp, bắt buộc phải thiết kế các không gian đối diện liền kề nhau thì vẫn có cách hóa giải. Tránh việc tạo ra những góc khuất hay góc cạnh thừa. Đồng thời, cần chú ý đến màu sắc của phòng bếp và nhà vệ sinh. Gia chủ nên chọn màu trung tính như nâu và xám, tránh lạm dụng những màu nóng hay trắng.

 

Ngoài ra bạn cũng có thể đặt tấm mành nơi cửa bếp/ cửa nhà vệ sinh, đồng thời đặt tấm bình phong nơi cửa bếp/ cửa nhà vệ sinh. Bạn cũng không nên đặt phòng bếp và phòng vệ sinh ở trung tâm ngôi nhà. Đối với phòng vệ sinh có các vòi nước mang tính thủy, không đặt bếp nấu mang tính hỏa ở sát bên, mà đặt chậu rửa bát mang tính thủy, hoặc tủ lạnh ở bên cạnh đều được. Điều này cũng sẽ giúp cho chu trình nấu nướng ở nhà bếp được hợp lý hơn: lấy đồ ăn ra khỏi tủ lạnh, rửa và sơ chế, sau đó nấu trên bếp và trình bày ra đĩa. Ngoài ra nên đóng cửa phòng vệ sinh khi không sử dụng kết hợp cùng hệ quạt thông gió để giữ cho bầu không khí chung không bị ảnh hưởng.

 

Thông thường, theo văn hóa người Việt Nam không xây nhà bếp và nhà vệ sinh ở chính giữa ngôi nhà. Điều này là hợp phong thủy. Bởi lẽ, nhà vệ sinh là nơi có nhiều vi khuẩn nên khi đặt ở trung tâm ngôi nhà sẽ làm cho vận khí gia đình bị ảnh hưởng xấu.  Riêng đối với nhà bếp, khi đặt ở trung tâm thì mùi dầu mỡ khi nấu sẽ bay vào các phòng, ảnh hưởng nhiều đến thói quen sinh hoạt. Chính vì vậy, tốt nhất là không nên thiết kế bếp ở chính giữa ngôi nhà. Ở vị trí trung tâm này, nên thiết kế sao cho đẹp mắt nhất, tạo điểm nhấn và cảm giác thoáng đãng cho căn nhà.

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy làm mát giá rẻ và máy lọc nước chính hãng USAircooler, Yakyo và Plasma phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng trong gia đình, của hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng với chế độ bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Nếu bạn muốn tìm hiểu về chức năng và thời gian thay thế các lõi lọc nước trong...
Máy làm mát không khí cao cấp ra mắt trong những năm gần đây đang ngày càng phát...
Máy lọc nước chính hãng giá rẻ cho mọi gia đình trên toàn quốc. Hệ thống 120 showroom...
Back-top
Chat facebook