3 căn bệnh người cao tuổi thường gặp trong mùa nóng

3 căn bệnh người cao tuổi thường gặp trong mùa nóng

3 căn bệnh người cao tuổi thường gặp trong mùa nóng

3 căn bệnh người cao tuổi thường gặp trong mùa nóng

3 căn bệnh người cao tuổi thường gặp trong mùa nóng
3 căn bệnh người cao tuổi thường gặp trong mùa nóng

3 căn bệnh người cao tuổi thường gặp trong mùa nóng

Mùa hè là mùa có sự thay đổi đáng kể về khí hậu, từ đó có thể làm xuất hiện những căn bệnh nguy hiểm. Đối với người cao tuổi, mùa nóng chính là khoảng thời gian họ mệt mỏi nhất trong năm. Song song với việc bổ sung dinh dưỡng tăng cường sức đề kháng, gia đình cần có biện pháp phòng tránh các căn bệnh người cao tuổi mùa nóng này.

 

Quan tâm nhiều: Cách xử trí và phòng tránh đột quỵ mùa nắng nóng  |  Máy làm mát USAircooler tiết kiệm cho gia đình hiện đại

 

Người cao tuổi cần lưu ý đến sức khỏe nhiều hơn trong điều kiện thời tiết năng nóng. Bởi ở độ tuổi càng cao thì sức đề kháng của cơ thể ngày một giảm dần, chức năng của các cơ quan cũng yếu đi. Khi thời tiết thay đổi, cơ thể người cao tuổi dễ chịu sự tác động của thời tiết làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh càng cao. Sau đây là những căn bệnh mà người cao tuổi dễ mắc phải trong những ngày hè nóng nực.

 

Bệnh tim mạch

 

Bệnh tim mạch ở người cao tuổi là một trong những bệnh người già thường gặp phải nhất. Bởi khi trời nóng, người cao tuổi dễ ra nhiều mồ hôi nên cơ thể rất dễ bị mất nước và chất điện giải. Người lớn tuổi thường hay mất cảm giác khát nên không chủ động uống đủ nước cần thiết.  Do đó nếu để tình trạng này kéo dài trong nhiều giờ, nhiều ngày có thể gây ảnh hưởng lớn đến huyết áp và nhịp tim của cơ thể người già. Những triệu chứng đầu tiên của tình trạng mất nước là tim đập nhanh hơn, huyết áp có thể bị tụt (đặc biệt là ở người có tiền sử huyết áp thấp). Nếu cơ thể người cao tuổi bị mất nước và mất cân bằng điện giải thì khả năng tự điều chỉnh rất khó khăn. Thế nên cơ thể thiếu nước nhẹ thì người bệnh sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, bủn rủn tay chân, và hay cáu gắt, nếu mất nước nặng hơn có thể truỵ tim mạch. 

 

Do đó khi thời tiết nóng bức, tốt nhất người cao tuổi chỉ nên thư giãn nghỉ ngơi trong phòng máy lạnh và không đi ra ngoài nhiều. Tránh để cơ thể bị sốc nhiệt có thể gây ra rất có thể xảy ra các biến chứng nguy hiểm. Người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn, nôn, nhức đầu. Tuy nhiên các chuyên gia cũng nhận định việc sử dụng máy làm mát không khí sẽ an toàn với người cao tuổi hơn trong thời tiết nắng nóng thay vì điều hòa.

 

Đột quỵ

 

Đột quỵ là triệu chứng nguy hiểm thường xảy ra trong mùa hè, trong đó đối tượng người cao tuổi gặp phải chiếm một tỷ lệ đáng kể. Nguyên nhân có thể đến từ sự thay đổi nhiệt độ, thay đổi chế độ sinh hoạt, thói quen ăn uống và tỷ lệ cao nhất là ở những người có tiền sử bệnh tim mạch (nhồi máu cơ tim, thiểu năng mạch vành), tăng huyết áp, xơ vữa động mạch,... Cần nhận biết các dấu hiệu đột quỵ do sốc nhiệt như mặt đỏ bừng, nhiệt độ cơ thể cao, nhức đầu,mạch nhanh, chóng mặt và không tiết mồ hôi. Để phòng tránh đột quỵ, người cao tuổi không nên đi ra từ vào lúc 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, đồng thời sử dụng máy làm mát không khí hoặc điều hòa điều chỉnh ở mức 26 - 28 độ C. Uống đủ nước cũng là cách phòng tránh đột quỵ hữu hiệu trong mùa nóng.

 

Bệnh đường hô hấp

 

Mặc dù thời tiết nóng bức nhưng người cao tuổi vẫn có thể bị cảm lạnh do chế độ sinh hoạt hàng ngày không hợp lý. Nếu như người cao tuổi đi ra ngoài nắng về lại tắm ngay hoặc vào phòng điều hòa nhiệt độ thấp rất dễ mắc phải các triệu chứng đường hô hấp. Trường hợp nhẹ dễ mắc phải các bệnh như viêm họng, viêm mũi, nếu nặng có thể viêm phế quản, viêm phổi. Người cao tuổi dễ mắc bệnh viêm phế quản mạn tính, giãn phế quản hoặc hen phế quản. Đặc biệt là khi thời tiết thay đổi nóng, lạnh đột ngột cũng sẽ tái xuất hiện, nhất là hen ác tính rất nguy hiểm đến tính mạng. Vì thế, khi đi ngoài nắng nóng về người già không nên vào phòng lạnh ngay và nên để thân nhiệt giảm dần, nghỉ ngơi từ 15 - 30 phút mới tắm hoặc vào phòng điều hòa.

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy làm mát giá rẻ và máy lọc nước chính hãng Yakyo và Plasma phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng trong gia đình, của hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng với chế độ bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Hiện nay, trước tình trạng ô nhiễm nguồn nước ngày càng trầm trọng, nhân viên...
Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Chính vì vậy,...
máy làm mát luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng vì làm mát hiệu quả...
Là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản, máy làm mát hơi nước Yakyo thể...
Back-top
Chat facebook